Chương trình học tháng 11 của các bé lớp Mẫu Giáo Lớn ( 5 - 6 tuổi)

20/ 02/ 2017 4:24:26 CH 0 Bình luận

KHỐI A - THÁNG 11 ( 4 tuần)

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TUẦN I

Chủ đề 3: Cơ thể tôi ( 3- 14/11)

Nhánh I – Tôi là ai (3/11 – 7/11/14)

 

HOẠT ĐỘNG

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

Đón trẻ

-Cô tươi cười niềm nở ân cần đón trẻ vào lớp.

- Hướng dẫn trẻ điểm danh.

Trò chuyện

 

- Tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà cùng phụ huynh

- Sở thích của trẻ ( múa, hát, vẽ…)

- Góc âm nhạc: Nhảy theo điệu nhạc, múa, hát các bài hát theo chủ đề ( cái mũi, khuôn mặt cười…)

Thể dục sáng

-Trẻ tập thể dục theo nhạc : bài “ sáu bước rửa tay”

+Hô hấp: Hít vào, thở ra kết hợp xoay khớp cổ tay.  

+Tay:  2 tay đưa ra phía trước, giơ lên cao, sang ngang.

+Bụng : Cúi xuống, 2 chân thẳng, tay chạm mũi bàn chân.

+Chân : Ngồi khụy gối

+Bật : Bật tách khép chân.

Chơi ngoài trời

-Chơi trò chơi: kéo co.

- Ích lợi của việc mặc trang phục hợp với thời tiết.

- Nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân( CS 29).

- Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn.(CS45)

Giờ học

PTTC:

*VĐCB: Bò qua 5- 6 điểm dích dắc.

*TC : Chung sức thi tài.

 LQVT: Đếm đến 7, NB số lượng trong phạm vi 7, NB chữ số 7.

KPKH: Trò chuyện về họ tên, sở thích, giới tính của trẻ.

PTNN: Truyện: Giấc mơ kỳ lạ

PTNN: LQCC:

u, ư

Chơi trong lớp

-Trò chơi: Truyền tin.

-Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp (CS17)

-Đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sở thích của bản thân ( CS 30)

-Nhận biết các số từ 5 – 10 và sử dụng các số đó để chỉ số lượng, số thứ tự.

Vệ sinh, Ăn – Ngủ

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn (CS15)

- Biết : Cười đùa trong khi ăn uống hoặc ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc sặc.

- Vệ sinh răng miệng : Sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ, sáng ngủ dậy.

Hoạt động chiều

Thứ 2

Thứ  3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

-Lễ giáo: Phép tắc người con

( đoạn 1 )

-Ôn bài

-Trò chơi dân gian: Nu na nu nống.

-Ôn bài.

- Truyện: Ai đáng khen nhiều hơn

- Ôn bài

- Lễ giáo: Phép tắc người con

( đoạn 2- 3 -4 )

-Vệ sinh đồ dùng đồ chơi

- Ôn bài

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

-Cô quan sát chỉnh sửa trang phục, đầu tóc của trẻ gọn gàng( CS 18)

- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp.

- Hướng dẫn trẻ tự lấy đồ dùng, chào bố mẹ, chào cô.

Chủ đề

Trẻ hứng thú tìm hiểu về đặc điểm các bộ phận trên cơ thể.

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN II

Nhánh II : Đôi bàn tay bé

Thời gian thực hiện (10/11 – 14/11/2014)

Đón trẻ

 

- Cô niềm nở chào, đón trẻ vào lớp

- Hướng dẫn trẻ cất dép, mũ, ba lô lên giá.

- Ghi chép vào sổ khi có phụ huynh gửi thuốc.

Trò chuyện

- Tình hình của trẻ ở lớp, ở nhà cùng phụ huynh

- Phân công nhiệm vụ trực nhật cho trẻ( hôm nay 6 bạn kê bàn,  1 bạn chia thìa, 4 bạn chia cơm, 13 bạn kê phản, 2 bạn phơi khăn )

- Góc tạo hình : in bàn tay bằng màu nước, vẽ. Sáng tạo thành những con vật ( con cá, con công )

Thể dục sáng

-Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo bài hát “Năm ngón tay ngoan”.

+ KĐ : Đi nhanh, đi chậm, mũi bàn chân, gót bàn chân…

+Trọng động : Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp ( tay, chân, bụng, lườn, bật )

+ Hồi tĩnh : hít vào thở ra nhẹ nhàng.

Chơi ngoài trời

- Trò chơi: “Rồng rắn lên mây”

- Nhảy lò cò 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu ( CS9 )

- Thích thú, ngắm nhìn và sử dụng các từ gợi cảm, nói lên cảm xúc của mình

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

AN: VĐTN: Múa cho mẹ xem

KH: nghe: Năm ngón tay ngoan

TC: Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ

 LQVT : Thêm bớt trong phạm vi 7

 

KPKH: Thảo luận về những việc đôi bàn tay bé hay làm.

Thơ: Xòe tay

TH: in đôi bàn tay thành hình sáng tạo ( ý thích)

 

Chơi trong lớp

- TC: Chuyền bóng

- Hay đặt câu hỏi (CS112)

- Nhận biết các trạng thái, cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, xấu hổ của người khác (CS 35)

- Tiết kiệm trong sinh hoạt: tắt điện, tắt quạt khi ra khỏi phòng, khóa vòi nước sau khi dùng, không để thừa thức ăn.

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

-Tự rửa tay, chải răng hàng ngày (CS 16 )

- Không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn.

- Đi vệ sinh đúng nơi qui định, biết đi xong dội, dật nước cho sạch

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

Hát : Những em bé ngoan

- Ôn bài

 

- Đồng dao: Tay đẹp

- Ôn bài.

- Vệ sinh chiều

Truyện : Câu chuyện của tay trái và tay phải

- Ôn bài

-Lễ giáo: Phép tắc người con

( đoạn 5-6-7 )

- Vệ sinh đồ chơi

- Ôn bài

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Cô quan sát chỉnh sửa trang phục, đầu tóc của trẻ gọn gàng.

- Tự cài , cởi cúc, sâu dây giày, cài quai dép,  đóng mở phéc mơ tuy.

- Trẻ  chào mẹ, chào cô và ra về

- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trên lớp.

Chủ đề

- Trẻ hứng thú với những sản phẩm đôi bàn tay bé tạo ra.

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN III

Sự kiện: Ngày nhà giáo Việt Nam( 20 – 11)

Thời gian thực hiện (17/11 – 21/11/2014)

 

Đón trẻ

 

- Cô niềm nở chào, đón trẻ vào lớp

- Nghe hiểu và thực hiện các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động ( CS 62 ).

- Ghi chép vào sổ khi có phụ huynh gửi thuốc.

Trò chuyện

- Tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà cùng phụ huynh

- Công việc của cô giáo: dạy trẻ hát, múa, kể chuyện cho trẻ nghe, cho trẻ ăn, chơi cùng trẻ.

- Hoạt động của cô và trẻ chào mừng ngày 20-11( làm hoa, tập văn nghệ…. )

Thể dục sáng

- Trẻ tập thể dục theo nhạc bài hát “Phép lạ hàng ngày”

+ KĐ: Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi

+ Trọng Động: Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp( Tay, chân, bụng, lườn, bật)

+ Hồi tĩnh: Hít vào thở ra nhẹ nhàng

Chơi ngoài trời

- Trò chơi: + Trèo lên xuống 7 gióng thang

                  + Trò chơi dân gian: Nhảy dây

- Ích lợi của việc mặc trang phục hợp với thời tiết

- Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn ( CS54 )

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thể chất:

Bật qua vật cản 15 – 20 cm)

TC::Bò nhanh và khéo

TH : vẽ chân dung cô giáo

AN: Dạy hát: Cô giáo

KH: Cô giáo miền xuôi

TC: Ai giỏi nhất

KPKH: Thảo luận về một số hoạt động học tập chào mừng ngày 20-11

LQCC: b,d,d

Chơi trong lớp

- TC: Đi trên dây, (dây đặt trên sàn)

- Thể hiện vai chơi trong trò chơi đóng vai cô giáo.

- Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói và cử chỉ, nét mặt  ( CS 36 )

- Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc ( CS 101 )

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Tập luyện kĩ năng : đánh răng, lau mặt, rửa tay bằng xà phòng.

- Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn

- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp (CS17)

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

Thơ: Cô giáo của con

- Ôn bài

- Vệ sinh chiều

- Lễ giáo: Phép tắc người con

( đoạn 8-9-10 )

- Ôn bài.

 

Hát: Bụi phấn

- Ôn bài

 

- Ôn bài

- Vệ sinh đồ chơi

- Ôn bài

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Nói được một số thông tin quan trọng về bản thân, gia đình ( CS 27)

- Cô quan sát chỉnh sửa trang phục, đầu tóc của trẻ gọn gàng.

- Trẻ  chào mẹ, chào cô và ra về

- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trên lớp.

Sự kiện

- Trẻ hào hứng với ngày nhà giáo Việt Nam (20 – 11)

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN IV

Chủ đề 4: Nghề nghiệp (24/11 – 5/12/2014)

Nhánh I – Nghề Nông ( 24/11 -28/11/2014)

 

HOẠT ĐỘNG

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

Đón trẻ

-Cô tươi cười niềm nở ân cần với trẻ.

- Hướng dẫn trẻ điểm danh.

Trò chuyện

 

- Các hoạt động trong ngày( giờ đến lớp 7h15’, giờ thể dục sáng, giờ học, hoạt động góc, giờ ăn …)

- Công việc của bác nông dân( cuốc đất, trồng rau, tưới nước, nhổ cỏ …)

- Góc xây dựng ( Trẻ xếp hàng rào, trồng cây, xây vườn, ao… chơi đoàn kết, nhẹ nhàng, biết phân công mỗi bạn 1 việc)

Thể dục sáng

-Trẻ tập thể dục theo nhạc : bài “Lớn lên cháu lái máy cày”

+Hô hấp: Hít vào, thở ra kết hợp xoay khớp cổ tay  đưa tay ra phía trước, giơ lên cao

+Tay:  2 tay đưa lên cao.

+ Bụng : Cúi xuống, 2 chân thẳng, tay chạm đất

+ Chân : Ngồi khụy gối

+ Bật: Bật tách khép chân

Chơi ngoài trời

-Chơi trò chơi: Rồng rắn lên mây.

- Tự rửa tay chải răng hàng ngày(CS 16)

- Nhận xét được một số hành vi đúng sai của con người đối với môi trường.(CS56)

Giờ học

PTTM: Âm nhạc: VĐTN : Lớn lên cháu lái máy cày

Nghe: Đi cấy

Trò chơi: Tai ai tinh

 LQVT: Đo 1 vật bằng 1 đơn vị đo

KPKH: Thảo luận về công cụ, sản phẩm của nghề nông.

PTNN: Kể chuyện theo tranh : Cây rau của thỏ út

Tạo Hình: Sưu tầm và cắt dán 1 số dụng cụ nghề nông

Chơi trong lớp

- Xếp chồng 12 – 15 khối theo mẫu

- Bật, tách khép chân qua 7 ô

- Biết 1 số món ăn, thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe (Thực phẩm vitamin và muối khoáng : rau, quả…)

Vệ sinh, Ăn – Ngủ

- Biết : Cười đùa trong khi ăn uống hoặc ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc sặc

- Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau (Tôm, cua, rau, củ, quả…)

- Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn ( Hướng dẫn trẻ đọc lời cảm ơn trẻ trước khi ăn)

Hoạt động chiều

Thứ 2

Thứ  3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Lễ giáo: Phép tắc người con

( đoạn 11 – 12 )

-Ôn bài

 

- Vè: Bài vè thực phẩm

-Ôn bài.

 

- Truyện: Nhổ củ cải

- Ôn bài

-Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng.

-Vệ sinh đồ dùng đồ chơi

- Ôn bài

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

-Cô quan sát chỉnh sửa trang phục, đầu tóc của trẻ gọn gàng.

- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp.

Chủ đề

Trẻ hứng thú tìm hiểu về nghề nông.

 

 

 

 

Viết bình luận