Chương trình học tháng 12 khối Mẫu Giáo Nhỡ ( 4 - 5 tuổi)

20/ 02/ 2017 4:24:35 CH 0 Bình luận

KHỐI B – THÁNG 12 (4 tuần)

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TUẦN I

     Chủ đề 4 : Nghề nghiệp ( 1/12- 19/12/2014)

                                                                                              Nhánh 2 : Cô giáo (1->5/12)

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở, ân cần với trẻ

- Hướng dẫn trẻ cất dép, ba lô lên giá

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe, học tập của trẻ.

 

Trò chuyện

- Các hoạt động trong ngày( vd: 7h15 giờ đến lớp: bạn nào đến sớm nhất lớp mình? Ai đến muộn nhất? có những bạn nào ăn sáng?..)

- Phân công nhiệm vụ trực nhật cho trẻ (vd: giờ ăn: hôm nay bạn nào chia cơm? Bạn nào chia thìa? Có mấy bạn kê bàn?)

- Nghề của bố mẹ hoặc người thân mà trẻ biết

- Dụng cụ làm việc của cô giáo : Bút, sổ sách, phấn…

 

Thể dục sáng

* Tập theo nhạc: Bài “ Cô giáo em”

 - KĐ: Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi

- Trọng Động: Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp( Tay, lườn, chân, bụng, bật)

- Hồi tĩnh: Hít vào thở ra nhẹ nhàng

 

Chơi ngoài trời

- Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi.

- Chạy chậm 60 - 80m.

- Tự thay quần áo khi bị ướt, bẩn

- Không uống nước lã

- Đi tất khi trời lạnh, đi dép đi giày khi đi học

- Biết nói với người lớn khi bị đau, chảy máu, sốt

- So sánh sự khác nhau và giống nhau của 2, 3 đồ dùng, đồ chơi.

- Hiểu các từ chỉ đặc điểm, tính chất, công dụng và các từ biểu cảm

- Nghe hiểu và làm theo hai ba yêu cầu

- Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng, câu phức

- Nghe hiểu nội dung truyện kể truyện đọc phù hợp với độ tuổi

- Nghe các bài hát, bài thơ, tục ngữ, ca dao, đồng dao, câu đố hợp với độ tuổi

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

*PTTC

VĐCB: Bật nhảy từ trên cao xuống 30- 35cm

NDKH: Chuyền bắt bóng qua đầu

TC: Bé thông minh

*PTNT

KPKH: Thảo luận về công việc của cô giáo

 

*LQVT: Đếm đến 4. Nhận biết số lượng trong phạm vi 4 và nhận biết chữ số 4

 

*PTTM

Tạo hình: Xé dán tóc cô giáo

( đề tài )

.*PTNN

Thơ: Bàn tay cô giáo

Chơi trong lớp

- Bật liên tục về phía trước

- Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi

- Tung bắt bóng với người đối diện

- Đi trên ghế thể dục, đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn

- Nói được tên 1 số món ăn hằng ngày và dạng chế biến đơn giản: rau có thể luộc, nấu canh

-Tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt

-Tự cầm bát, thìa, xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định

- So sánh sự khác nhau và giống nhau của 2, 3 đồ dùng, đồ chơi.

- Đặc điểm, công dụng, cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi

- Nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5

- Họ tên và một vài đặc điểm của các bạn, các hoạt động của trẻ ở trường.

 

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Trẻ đọc lời cảm ơn trước khi ăn

- Ăn xong lau miệng và súc miệng bằng nước muối

- Tự cầm bát, thìa, xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn

- Tự rửa tay bằng xà phòng

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định

- Tránh cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt

- Không ăn thức ăn có mùi ôi

- Tự thay quần áo

- Cài cởi cúc áo buộc dây giày

- Chấp nhận ăn nhiều rau và các loại quả khác nhau

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

- Ôn bài.

- Hát: Cô giáo em

- Ôn bài.

- Lễ giáo: Phép tắc người con (đoạn 13).

- Kéo cưa lửa xẻ

- Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi.

- Ôn bài.

- Lễ giáo: Phép tắc người con (đoạn 14)

- Vận động nhẹ nhàng

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Chào hỏi ra về

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe học tập của trẻ trong ngày.

- Quan tâm, quan sát đến trang phục, đầu tóc, mặt mũi của trẻ

- Không theo người lạ ra khỏi trường khi không được phép của cô

Chủ đề

- Trẻ hứng thú kể về các công việc của cô giáo

 

 

                   

KHỐI B – THÁNG 12 (4 tuần)

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TUẦN II

     Chủ đề 4 : Nghề nghiệp ( 1/12- 19/12/2014)

                                                                             Nhánh 3 : Bác nông dân (8->12/12)

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở, ân cần với trẻ

- Hướng dẫn trẻ cất dép, ba lô lên giá

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe, học tập của trẻ.

Trò chuyện

- Các hoạt động trong ngày( vd: 7h15 giờ đến lớp: bạn nào đến sớm nhất lớp mình? Ai đến muộn nhất? có những bạn nào ăn sáng?..)

- Phân công nhiệm vụ trực nhật cho trẻ (vd: giờ ăn: hôm nay bạn nào chia cơm? Bạn nào chia thìa? Có mấy bạn kê bàn?)

- Nghề của bố mẹ hoặc người thân mà trẻ biết

- Dụng cụ làm việc của các bác nông dân: cái bừa, máy cày…

 

Thể dục sáng

* Tập theo nhạc: Bài “ Hạt gạo làng ta”

 - KĐ: Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi

- Trọng Động: Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp( Tay, lườn, chân, bụng, bật)

- Hồi tĩnh: Hít vào thở ra nhẹ nhàng

Chơi ngoài trời

- Bò chui qua cổng, ống dài 1,2 x 0,6m.

- Trèo qua ghế dài 1,5 x 30cm

- Nhận ra những nơi như hồ, ao, mương nước, suối, bể chứa nước…là nơi nguy hiểm không được chơi gần

- Tránh cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt

- Không ăn thức ăn có mùi ôi

- Được ra khỏi trường khi được phép của cô giáo

- Tên gọi, công cụ, sản phẩm của các nghề nông dân.

- Nói rõ để người nghe có thể hiểu được

- Nghe hiểu nội dung truyện kể truyện đọc phù hợp với độ tuổi

- Nghe các bài hát, bài thơ, tục ngữ, ca dao, đồng dao, câu đố hợp với độ tuổi

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

*PTTC

VĐCB: Bò dích dắc qua 5 điểm

NDKH: Bật qua vật cản

TC: Bé thông minh

*PTNT

KPKH: Thảo luận về công việc của các bác nông dân.

 

*PTTM:

Tạo hình:

Vẽ dụng cụ bác nông dân

(ý thích)

*PTTM

NDTT (D): Lớn lên cháu lái máy cày

NDKH(Nghe): Hạt gạo làng ta

TC: Ai nhanh nhất

.*PTNN

Truyện: Sự tích dưa hấu

Chơi trong lớp

- Vo, xoáy, xoắn, vặn, búng ngón tay, vê, véo, vuốt, miết, ấn bàn tay, ngón tay, gắn, nối

- Hiểu các từ chỉ đặc điểm, tính chất, công dụng và các từ biểu cảm

- Nghe hiểu nội dung truyện kể truyện đọc phù hợp với độ tuổi

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp

- Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật

- Nghe các loại nhạc khác nhau (nhạc thiếu nhi, dân ca)

- Sử dụng các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng / đường nét.

- Một số quy định ở lớp

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Trẻ đọc lời cảm ơn trước khi ăn

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Biết nói với người lớn khi bị đau, chảy máu, sốt.

- Tự cầm bát, thìa, xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn

- Tự rửa tay bằng xà phòng

- Tránh cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt

- Không ăn thức ăn có mùi ôi

- Tự thay quần áo

- Cài cởi cúc áo buộc dây giày

- Chấp nhận ăn nhiều rau và các loại quả khác nhau

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

- Ôn bài.

- Lễ giáo: Phép tắc người con (đoạn 13).

- Ôn bài.

- Hát: Bác đưa thư vui tính

- Ôn bài.

- Lễ giáo: Phép tắc người con (đoạn 14)

- Kéo cưa lửa xẻ

- Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi.

 

- Vận động nhẹ nhàng

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Chào hỏi ra về

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe học tập của trẻ trong ngày.

- Quan tâm, quan sát đến trang phục, đầu tóc, mặt mũi của trẻ

- Không theo người lạ ra khỏi trường khi không được phép của cô

Chủ đề

- Trẻ hứng thú kể về các công việc của bác nông dân

                   

KHỐI B – THÁNG 12( 4 tuần)

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TUẦN III

                                                  Chủ đề: Nghề nghiệp. ( 1/12- 19/12/2014)

                  Nhánh 4: Bác thợ xây (15 – 119 /12/2014 )

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở, nhẹ nhàng ân cần với trẻ.

- Hướng dẫn trẻ chào Bố Mẹ và cất dép ba lô lên giá.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe học tập của trẻ.

 

Trò chuyện

-Các hoạt động trong ngày( vd: 8h15 giờ uống sữa: bạn nào uống nhanh nhất lớp mình? Ai uống chậm nhất? Bạn nào nhớ kí hiệu cốc của mình ?..)

- Phân công nhiệm vụ trực nhật cho trẻ (vd: giờ ăn: hôm nay bạn nào chia cơm? Bạn nào chia thìa? Có mấy bạn kê bàn?)

- Công việc của nghề xây dựng: xây nhà, xây cầu, thiết kế công trình..

 

Thể dục sáng

* Tập theo nhạc: bài “ Cháu yêu cô chú công nhân”.

 - KĐ: Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi

- Trọng Động: Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp( Tay, chân, bụng, bật)

- Hồi tĩnh: Hít vào thở ra nhẹ nhàng

Chơi ngoài trời

- Vo, xoáy, xoắn, vặn, búng ngón tay, vê, véo, vuốt, miết, ấn bàn tay, ngón tay, gắn, nối.

- Không theo người lạ ra khỏi khu vực trường lớp.

- Tên gọi, công cụ, sản phẩm của nghề thợ xây

- Trẻ chơi trò chơi vận đông: “ Xây nhà ”.

- Sự khác nhau giữa ngày và đêm.

- Xếp tương ứng 1-1, ghép đôi

- So sánh , phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc

- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc

- Nhận biết một số trạng thái, cảm xúc ( buồn, vui, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, cử chỉ , giọng nói, tranh ảnh.

- Sở thích, khả năng của bản thân

- Điều chỉnh giọng nói phù hợp hoàn cảnh khi được nhắc nhở

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

KPKH:

Thảo luận về công việc của bác thợ xây.

*Âm nhạc NDTT ( VĐ ): Cháu yêu cô chú công nhân. NDKH: (Nghe)

Bài ca xây dựng

* PTNN

Truyện: Ba chú lợn con

 

*LQVT:

Thêm bớt trong phạm vi 4.

* Tạo hình:

Vẽ dụng cụ nghề xây dụng ( ý thích )

Chơi trong lớp

- Tự cầm bát, thìa, xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn.

- Tên gọi, công cụ, sản phẩm, các hoạt động và ý nghĩa của các nghề phổ biến.

- Một số hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người

- Trả lời và đặt câu hỏi: “ ai, cái gì? ở đâu? , khi nào? Để làm gì?’

- Điều chỉnh giọng nói phù hợp hoàn cảnh khi được nhắc nhở

- Bày tỏ tình cảm nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng câu đơn câu ghép

- Nhận dạng một số chữ cái

- Chọn sách để xem

-Cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem tranh ảnh

- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc

- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình

dáng .

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Trẻ đọc lời cảm ơn trước khi ăn.

.- Tự cầm bát, thìa, xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn

- Tự rửa tay bằng xà phòng

- Tránh cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt

- Không ăn thức ăn có mùi ôi

- Tự thay quần áo

- Cài cởi cúc áo buộc dây giày

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

- Ôn bài

- - Lễ Giáo “Cẩn” khổ 17” (

 

- Ôn bài

- Lễ Giáo “Cẩn” khổ 18”

- Ôn bài.

- Hát: Cháu yêu cô thợ dệt

.- Ôn bài

- Lễ Giáo “Cẩn” khổ 18,” (14)

- Vệ sinh đồ dùng đồ chơi

- Ôn bài.

- Tuyên dương bé ngoan.

Trả trẻ

- Chào hỏi ra về

- Quan tâm, quan sát đến trang phục, đầu tóc, mặt mũi của trẻ

- Hướng dẫn trẻ lấy ba lô, dép khi ra về

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày

- Không theo người lạ ra khỏi trường khi không được phép của cô

Chủ đề

- Hứng thú kể về các các nghề của bố mẹ và người thân mà trẻ biết

                                                                              KHỐI B – THÁNG 12( 4 tuần)

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TUẦN IV

                                                               Nhánh sự kiện : Bé đón Noel (22->26/12)

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở, ân cần với trẻ

- Hướng dẫn trẻ cất dép, ba lô lên giá

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe, học tập của trẻ.

Trò chuyện

- Các hoạt động trong ngày( vd: 7h15 giờ đến lớp: bạn nào đến sớm nhất lớp mình? Ai đến muộn nhất? có những bạn nào ăn sáng?..)

- Phân công nhiệm vụ trực nhật cho trẻ (vd: giờ ăn: hôm nay bạn nào chia cơm? Bạn nào chia thìa? Có mấy bạn kê bàn?)

- Ngày lễ Giáng sinh có ý nghĩa như thế nào?

- Đón Noel cần chuẩn bị những gì?

Thể dục sáng

* Tập theo nhạc: Bài “ We wish you a Merry Christmas”

 - KĐ: Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi

- Trọng Động: Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp( Tay, lườn, chân, bụng, bật)

- Hồi tĩnh: Hít vào thở ra nhẹ nhàng

Chơi ngoài trời

- Ném xa bằng 1 tay, 2 tay

- Bật – nhảy từ trên cao xuống ( 30 – 35cm)

- Nhảy lò cò 3m.

- Biết gọi người giúp đỡ khi bị lạc. Nói được tên, địa chỉ gia đình khi cần thiết

- Một số hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người

- Đặc điểm bên ngoài của cây, hoa, quả gần gũi

- Chờ đến lượt, hợp tác

- Phân biệt hành vi “ đúng- sai”; “ tốt – xấu”

- Giữ gìn vệ sinh môi trường

- Quan tâm giúp đỡ bạn

- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép

- Yêu mến, quan tâm đến người thân trong gia đình

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

*Âm nhạc

NDTT:(D): Chuông ngân vang

NDKH (Nghe): Jinger Bells

TC: Tai ai tinh

*LQVT

Tách gộp trong phạm vi 4

* PTNN

Thơ:

Ông già Noel ơi!

 

*PTTM

Tạo hình: Nặn ông già tuyết (Mẫu)

.*PTNT

KPKH: Thảo luận về các hoạt động ngày lễ Noel

Chơi trong lớp

-Làm quen với cách đọc và viết tiếng việt

+ Hướng đọc viết từ trái sang phải từ trên xuống dưới

- Lắp ghép hình.

- Tách một nhóm đối tượng thành các nhóm nhỏ hơn

- Đọc thơ, ca dao, đồng dao

- Sử dụng các từ như : mời cô, mời bạn, cảm ơn xin lỗi trong giao tiếp

- Biết một số hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người.

- Bày tỏ tình cảm của mình với các bạn và người thân trong ngày lễ Noel

- Sử dụng các kỹ năng  nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng.

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Trẻ đọc lời cảm ơn trước khi ăn

- Không uống nước lã.

- Tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh răng

- Tự cầm bát, thìa, xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn

- Tự rửa tay bằng xà phòng

- Tránh cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt

- Không ăn thức ăn có mùi ôi

- Tự thay quần áo

- Cài cởi cúc áo buộc dây giày

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

- Ôn bài.

- VĐTN:

Jinger Bells

- Ôn bài.

- Lễ giáo: Tín (khổ 19)

- Rồng, rắn lên mây

- Lễ giáo: Tín (khổ 20)

- Ôn bài.

- Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi.

- Vận động nhẹ nhàng

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Chào hỏi ra về

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe học tập của trẻ trong ngày.

- Quan tâm, quan sát đến trang phục, đầu tóc, mặt mũi của trẻ

- Không theo người lạ ra khỏi trường khi không được phép của cô

Chủ đề

- Trẻ hứng thú đón ngày lễ noel.

 

                   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận