Kế hoạch giáo dục tháng 4/2016 khối A (5 - 6 tuổi)

20/ 02/ 2017 4:26:39 CH 0 Bình luận

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 4 (4 TUẦN)

KHỐI A ( 5 -6 TUỔI)

Tuần 1: Sự kiện tết hàn thực 3 – 3 (4/4 – 8/4/2016 )

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở đón trẻ

- Hướng dẫn trẻ cất dép, balô đúng nơi quy định

- Ghi lại lời nhắn của phụ huynh (nếu có)

- Cô hướng dẫn trẻ điểm danh

- Định hướng trẻ vào góc chơi yêu thích

Trò chuyện

Tình hình của trẻ ở lớp, ở nhà với phụ huynh

- Đặc điểm,nguyên liệu, cách làm bánh trôi( bột bánh làm từ gạo nếp, bánh hình tròn, bên trong có nhân ngọt, …

- Góc trọng tâm: góc tạo hình: Nặn bánh trôi

- Đồ dùng chuẩn bị: bảng , đất nặn

Thể dục sáng

Tập theo nhạc bài hát: “ Cho tôi đi làm mưa ” kết hợp uốn ngón tay bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt

-Hô hấp: Hít vào thở ra kết hợp 2 tay dang ngang, đưa tay ra phía trước, giơ lên cao

-Tay: 2 tay đưa lên cao

-Chân : Ngồi khuỵu gối

- Bật : Bật tách khép chân

Chơi ngoài trời

- Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.

- Chạy 18m trong khoảng 5 – 7s ( CS12 )

- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống và bệnh tật ( ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì…)

-Nhận ra hình ảnh Bác Hồ và 1 số địa điểm gắn với hoạt động của Bác Hồ( chỗ ở, nơi làm việc..)

- Thể hiện tình cảm đới với Bác Hồ qua hát, đọc thơ, cùng cô kể chuyện về Bác Hồ.

- Biết một vài cảnh đẹp, di tích lịch sử, lễ hội và một vài nét văn hóa truyền thống ( trang phục, món ăn…) của quê hương, đất nước.

- Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn.(CS45)

- Đặc điểm công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi

- Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây, con vật và một số hiện tượng tự nhiên (CS93)

- Đặc điểm lợi ích và tác hại của con vật, cây, hoa, quả

- Nói được những đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm nơi trẻ sống (CS94)

- Dự đoán một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra (CS95)

-Tạo ra quy tắc sắp xếp

-Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo.

-Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động.(CS62)

-Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ.(CS64)

-Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động.(CS69)

-Nghe hiểu nội dung câu đơn, câu mở rộng, câu phức.

-Lắng nghe và nhận xét ý kiến của người đối thoại.

-Thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh.(CS79)

- Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc (CS99)

- Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình(CS103

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Phát triển thể chất:

Nội dung trọng tâm

Vận đông cơ bản: Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1.5m x 30 m

Nội dung kết hợp:

Tung bóng lên cao và bắt bóng.

Phát triển ngôn ngữ:

Truyện: Sự tích bánh trưng,  bánh giày

Khám phá khoa học:

Quan sát, thảo luận về cách làm món bánh trôi.

Làm quen với toán:

Tách – gộp trong phạm

vi 9

Phát triển thẩm mĩ:

 Xé dán đĩa bánh trôi ( đề tài )

Chơi trong lớp

- Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp

-Gập mở lần lượt từng ngón tay

- Lựa chọn 1 số thực phẩm khi được gọi tên nhóm :

+  Thực phẩm giàu chất đạm : thịt, cá,…

+ Thực phẩm vitamin và muối khoáng : rau, quả,..

-Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn ( CS 15 )

- Sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống thành thạo

- Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn

- Vệ sinh răng miệng sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ, sáng ngủ dậy

- Bỏ rác vào đúng nơi qui định, không nhổ bậy ra lớp

- Biết ăn thức ăn có mùi ôi, ăn lá, quả lạ dễ bị ngộ độc, uống rượu bia, cà phê, hút thuốc lá là không tốt cho sức khỏe

- Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút (CS14)

- Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc ( CS32)

- Thể hiện tình cảm đới với Bác Hồ qua hát, đọc thơ, cùng cô kể chuyện về Bác Hồ.

- Một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi quen thuộc

- Lợi ích của nước đối với đời sống con người, vật, cây.

- Thích khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh (CS113)

- Thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau : xem sách, tranh ảnh, băng hình, trò chuyện, thảo luận

-  Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.

- Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo.

- Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động.(CS69)

- Nói rõ ràng. (CS65)

- Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói.(CS76)

- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, hò vè.

- “Đọc” theo truyện tranh đã biết.(CS84)

- Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt.(CS91)

-  Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em ( CS100)

- Phối hợp các kĩ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối.

- Đặt tên mới cho đồ vật, đặt lời mới cho bài hát, câu chuyện (CS117)

 

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

Lựa chọn một số thực phẩm khi được gọi tên nhóm

+ Thực phẩm giàu chất đạm : thịt, cá, …

+ Thực phẩm vitamin và muối khoáng : rau, quả…

- Đi vệ sinh đúng nơi qui định, biết đi xong dội, dật nước cho sạch

- Trẻ biết chủ động xin cô đi vệ sinh.

- Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Ôn đọc: Lời dạy của đức khổng tử

-Trò chơi: Tập tầm vông

- Trò chuyện về ngày tết bánh trôi bánh chay, chuẩn bị cho hoạt động học hôm sau.

-Ôn bài.

- Định hướng trẻ cách in hình sáng tạo từ khuân hình.

- Ôn bài.

- Hướng dẫn trẻ sáng tạo động tác minh họa cho bài hát : Cho tôi đi làm mưa với

-Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi

- Ôn tách gộp trong phạm vi 9

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Cô quan sát trang phục, đầu tóc gọn gàng

- Nhắc trẻ đi vệ sinh trước khi ra về.

- Nhắc trẻ sắp xếp đồ chơi gọn gàng, đúng nơi qui định.

- Chào hỏi bố mẹ, cô khi ra về.

- Tự lấy ba lô, dép khi về.

Chủ đề

+ Trẻ hứng thú chia sẻ về cách nặn và mùi vị của bánh trôi, bánh chay

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 4 (4 TUẦN)

KHỐI A ( 5 -6 TUỔI)

Chủ đề: Nước – Hiện tượng tự nhiên

Tuần 2: Hiện tượng ngày và đêm (11/4 – 15/4/2016 )

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở đón trẻ

- Hướng dẫn trẻ cất dép, balô đúng nơi quy định

- Ghi lại lời nhắn của phụ huynh (nếu có)

- Cô hướng dẫn trẻ điểm danh

- Định hướng trẻ vào góc chơi yêu thích

Trò chuyện

Tình hình của trẻ ở lớp, ở nhà với phụ huynh

- Tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hiện tượng ngày và đêm  ( Ban ngày trời sáng, ban đêm trời tối, các hoạt động diễn ra…)

- Góc trọng tâm: góc âm nhạc

- Đồ dùng chuẩn bị: nhạc , mic, trang phục

Thể dục sáng

Tập theo nhạc bài hát: “ Quê hương tươi đẹp  ” kết hợp uốn ngón tay bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt

-Hô hấp: Hít vào thở ra kết hợp 2 tay dang ngang, đưa tay ra phía trước, giơ lên cao

-Tay: 2 tay đưa lên cao

-Chân : Ngồi khuỵu gối

- Bật : Bật tách khép chân

Chơi ngoài trời

- Chạy chậm khoảng 100 – 120 m

- Đi và đập bắt bóng

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn(CS 15)

- Biết chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động.(CS47)

- Lắng nghe ý kiến của người khác.(CS48)

- Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, và xưng hô lễ phép với người lớn.(CS54)

- Đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết (CS55)

- Sự khác nhau giữa ngày và đêm, mặt trời và mặt trăng

- Các nguồn nước trong môi trường sống

- Lợi ích của nước đối với đời sống con người, vật, cây

- Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước

- Hay đặt câu hỏi (CS112)

-Tạo ra một số hình hình học bằng các cách khác nhau

-Nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ. (CS 111)

- Nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui, buồn, tức giận, ngạc nhiên, sợ hãi.(CS61)

-Nói rõ ràng. (CS65)

-Sử dụng các từ chỉ tên gọi, hành động, tính chất và từ biểu cảm trong sinh hoạt hằng ngày.(CS66)

-Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân.(CS68)

-Kể về một sự việc , hiện tượng nào đó để người khác hiểu được.(CS70)

-Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt.(CS91)

- Chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc (hát theo, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp) theo bài hát, bản nhạc

- Tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động, hát theo các bản nhạc, bài hát yêu thích.

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Phát triển thẩm mĩ:

Âm nhạc

 Nội dung trọng tâm: Vận động theo nhạc: Cháu vẽ ông mặt trời.

Nội dung kết hợp: Nghe hát:

Trăng sáng

Làm quen với toán:

Đo độ dài các đối tượng bằng 1 đơn vị đo

Khám phá khoa học:

Trò chuyện về điểm khác nhau giữa ngày và đêm ( màu sắc, các hoạt động …)

Phát triển ngôn ngữ:

Làm quen chữ cái: p, q

Phát triển thẩm mĩ:

Vẽ: Khung cảnh ngày và đêm( đề tài )

Chơi trong lớp

-Không làm rơi vật đang đội trên đầu khi đi trên ghế thể dục

- Tự cài cởi cúc, sâu dây giày, cài quai dép, đóng mở phéc mơ tuy

- Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất

- Tự rửa tay chải răng hàng ngày(CS 16)

- Tập luyện kĩ năng : đánh răng, lau mặt, rửa tay bằng xà phòng

- Không đùa nghịch, khồng làm đổ vãi thức ăn

-Ra nắng đội mũ, đi tất, mặc áo ấm khi trời lạnh

- Nhận biết một số biểu hiện khi ốm, nguyên nhân và cách phòng tránh

- Biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm ( CS 25 )

- Nhận ra và không chơi một số đồ vật có thể gây nguy hiểm ( CS21 )

- Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè (CS 37)

- Biết một vài cảnh đẹp, di tích lịch sử, lễ hội và một vài nét văn hóa truyền thống ( trang phục, món ăn…) của quê hương, đất nước

- Thể hiện vai chơi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề gia đình, trường học, bệnh viện…mô phỏng vận động hoặc di chuyển dáng điệu các con vật

- Một số đặc điểm tính chất của nước

- Nhận biết các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày ( số nhà, bển số xe…)

- Nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ. (CS 111)

- Chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt,ánh mắt phù hợp.(CS74)

- Sử dụng các từ chỉ tên gọi, hành động, tính chất và từ biểu cảm trong sinh hoạt hằng ngày.(CS66)

- Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống.(CS77)

- Thích đọc những chữ đã biết trong môi trường

- Bắt trước hành vi viết và sao chép từ,chữ cái. (CS88)

- Chọn sách để đọc xem nhân vật, thay đổi kết thúc, thêm bớt sự kiện…trong nội dung chuyện.

- Tán thưởng, tự khám phá, bắt chước âm thanh, dáng điệu và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng.

- Phối hợp các kĩ năng xếp hình để tạo thành các sản phẩm có kiểu dáng, màu sắc hài hòa, bố cục cân đối.

- Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình( CS118 )

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất.

- Sử dụng thành thạo đồ dùng ăn uống..

- Vệ sinh răng miệng sau khi ăn, trước khi đi ngủ và sáng ngủ dậy

- Trẻ chủ động xin cô đi vệ sinh.

- Chú ý thân nhiệt của trẻ, nhiệt độ trong phòng.

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Ôn đọc các chữ cái đã học: o ô ơ a ă â e ê u ư b d đ l m n,  i, t, c,h, k,g,y

- Trò chơi: Tập tầm vông

- Làm vở bé tập vẽ: vẽ cầu vồng sau cơn mưa   ( Bài 14 )

- Chơi trò chơi dân gian “Kéo co”

 

- Chỉ đọc bài thơ:  Mưa rơi

- Hướng dẫn trẻ kỹ năng gấp chăn, chiếu

 - Làm vở  bé tô, bé vẽ: Trò chơi với chữ cái p,q  ( Bài 15 )

- Trò chơi dân gian: Rồng rắn lên mây.

- Biểu diễn văn nghệ.

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Cô quan sát trang phục, đầu tóc gọn gàng

- Chào hỏi bố mẹ, cô khi ra về.

- Tự lấy ba lô, dép khi về.

Chủ đề

Trẻ thích thú chia sẻ những hiểu biết của mình về hiện tượng ngày, đêm


KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 4 (4 TUẦN)

KHỐI A ( 5 -6 TUỔI)

Chủ đề: Quê hương

Tuần 3: Hội làng La khê ( 18/4 – 22/4/2016 )

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở đón trẻ

- Hướng dẫn trẻ cất dép, balô đúng nơi quy định

- Ghi lại lời nhắn của phụ huynh (nếu có)

- Cô hướng dẫn trẻ điểm danh

- Định hướng trẻ vào góc chơi yêu thích

Trò chuyện

Tình hình của trẻ ở lớp, ở nhà với phụ huynh

- Đặc điểm,của lễ hội truyền thống La Khê là ngày 15 âm lịch hàng năm trong ngày hội thì có rất nhiều khách thập phương đến lễ đầu năm. Trong ngày hội thì có rất nhiều các trò chơi, ca nhạc …

- Góc thư viện : Kể chuyện : Sự tích bánh trưng, bánh giày, các câu chuyện dân gian…                                                  

Chuẩn bị: Tranh truyện

Thể dục sáng

Tập theo nhạc bài hát: “  Đếm sao ” kết hợp uốn ngón tay bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt

-Hô hấp: Hít vào thở ra kết hợp 2 tay dang ngang, đưa tay ra phía trước, giơ lên cao

-Tay: 2 tay đưa lên cao

-Chân : Ngồi khuỵu gối

- Bật : Bật tách khép chân

Chơi ngoài trời

- Gập mở lần lượt từng ngón tay

- Tự rửa tay chải răng hàng ngày(CS 16)

- Nhận xét được một số hành vi đúng sai của con người đối với môi trường.(CS56

- Thực hiện được một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng : Sau khi chơi biết cất đồ chơi vào nơi quy định, không làm ồn nơi công cộng, vâng lời ông bà, bố mẹ, anh chị, muốn đi chơi phải xin phép.

- Tôn trọng, hợp tác, chấp nhận.

- Thích khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh (CS113)

- Giải thích được một số nguyên nhân kết quả đơn giản trong cuộc sống hàng ngày (CS114)

- Một vài đặc điểm, tính chất của đất, đá, cát, sỏi

- Nhận xét được mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng

-Xác định vị trí của đồ vật ( phía trước – phía sau; phía trên – phía dưới ; phía phải – phía trái ) so với bản thân trẻ, với bạn khác, với một vật nào đó làm chuẩn

-Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp.(CS73)

-Chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo,không ngắt lời người khác.(CS75)

-Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói.(CS76)

-Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống.(CS77)

-Không nói tục, chửi bậy.(CS78)

- Thích thú, ngắm nhìn và sử dụng các từ gợi cảm, nói lên cảm xúc của mình ( về màu sắc, hình dáng, bố cục, …) của các tác phẩm tạo hình

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Phát triển thể chất:

Nội dung trọng tâm

Vận đông cơ bản: Nhảy lò cò 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu

Nội dung kết hợp: Ném trúng đích đứng ( xa 2m x cao 1.5m )

Phát triển ngôn ngữ:

Kể chuyện theo tranh: Sự tích bánh trưng, bánh giày.

Khám phá khoa học:

Thảo luận về ngày hội làng La Khê ( Không khí, các trò chơi dân gian…)

Phát triển thẩm mĩ:

Âm nhạc

 Nội dung trọng tâm: Dạy hát:

Quê hương tươi đẹp

Nội dung kết hợp: Nghe hát: Em đi giữa biển vàng

Phát triển thẩm mĩ:

Vẽ: Tháp rùa ( đề tài )

Chơi trong lớp

-Đi và đập bắt bóng

- Bẻ nắn

- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống và bệnh tật ( ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì…)

- Tự cởi và mặc áo ( CS5 )

- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp (CS17)

- Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau

- Nói với người lớn khi bị đau, chảy máu hoặc sốt

- Biết : Cười đùa trong khi ăn uống hoặc ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc sặc

- Đi bộ trên hè, đi sang đường phải có người lớn dắt, đội mũ an toàn khi ngồi trên xe máy

- Chủ động làm một số công việc đơn giản hàng ngày( CS33)

- Biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực khi được ủi, giải thích (CS41)

- Mối quan hệ giữa hành vi của trẻ và cảm xúc của người khác.

- Nói được những đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm nơi trẻ sống (CS 94)

- Không khí, nguồn ánh sáng và sự ccần thiết của nó đối với cuộc sống con người, con vật và cây.

- Giải quyết các vấn đề đơn giản bằng nhiều cách khác nhau

- Quan tâm đến các con số như thích nói về số lượng và đếm, hỏi : “Bao nhiêu ?” , “Đây là mấy”…

- Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động.(CS62)

- Nghe hiểu nội dung câu đơn, câu mở rộng, câu phức.

- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân.(CS68)

- Không nói tục, chửi bậy.(CS78)

- Có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách.(CS81)

- Biết “viết” tên của bản thân theo cách của mình.(CS89)

- Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc (CS99)

- Nghe các loại âm nhạc khác nhau ( nhạc thiếu nhi, dân ca, nhạc cổ điển).

- Nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, bố cục.

- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiếu tấu( nhanh, chậm, phối hợp)

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn(CS 15).

- Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn.

- Trẻ biết chủ động xin đi vệ sinh

- Chú ý thân nhiệt trẻ và nhiệt độ trong phòng.

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Sao chép các chữ cái đã học: o ô ơ a ă â e ê u ư b d đ l m n,  i, t, c,h k,p,q

- Trò chơi: Tập tầm vông

- Hướng dẫn trẻ làm vở thủ công: (bài 11)

- Chơi trò chơi dân gian “Kéo co”

 

- Hướng dẫn trẻ thực hành tách hạt ( lạc, hạt dẻ )

- Ôn bài

 - Làm vở bé tô , bé vẽ:Vật nào nặng hơn (bài 24)

- Trò chơi dân gian: Rồng rắn lên mây.

- Biểu diễn văn nghệ.

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Tự thay quần áo khi ướt, bẩn và cất gọn đúng nơi quy định

- Trẻ cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định khi ra về

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ

- Nhắc trẻ chào cô, chào bố me trước khi ra về

- Chào hỏi bố mẹ, cô khi ra về.

- Tự lấy ba lô, dép khi về.

Chủ đề

Trẻ hào hứng thể hiện tình yêu của mình khi biểu diễn những bài hát về quê hương và thích thú được tìm hiểu về ngày hội làng La Khê

             

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 4 ( 4 TUẦN)

KHỐI A ( 5 - 6 TUỔI)

Chủ đề: Quê hương

Tuần 4: Món ăn Hà Nội ( 25/4 – 29/4/2016 )

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở đón trẻ

- Hướng dẫn trẻ cất dép, balô đúng nơi quy định

- Ghi lại lời nhắn của phụ huynh (nếu có)

- Cô hướng dẫn trẻ điểm danh

- Định hướng trẻ vào góc chơi yêu thích

Trò chuyện

Tình hình của trẻ ở lớp, ở nhà với phụ huynh

- tìm hiểu một số món ăn nổi tiếng của Hà Nội như  Bún chả, nem cuốn , phở cuốn

- Góc phân vai: bé đóng vai làm đầu bếp chế biến các món ăn

- Chuẩn bị : đồ dùng nấu ăn, tạp dề…

Thể dục sáng

Tập theo nhạc bài hát: “ Em như chim bồ câu trắng” kết hợp uốn ngón tay bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt

-Hô hấp: Hít vào thở ra kết hợp 2 tay dang ngang, đưa tay ra phía trước, giơ lên cao

-Tay: 2 tay đưa lên cao

-Chân : Ngồi khuỵu gối

- Bật : Bật tách khép chân

Chơi ngoài trời

- Tự cài, cởi cúc, sâu dâu giày, cài quai dép, đóng mở phéc mơ tuy.

- Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút (CS14)

- Quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn

- Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày.(CS57)

- Tiết kiệm trong sinh hoạt : tắt điện, tắt quạt khi ra khỏi phòng, khóa vòi nước sau khi dùng, không để thừa thức ăn.

- Giải quyết các vấn đề đơn giản bằng nhiều cách khác nhau

- Nhận xét, thảo luận về đặc điểm sự giống nhau, khác nhau của các đối tượng được quan sát

- Đặc điểm nổi bật của một số di tích, danh lam thắng cảnh, ngày lễ hội, sự kiện văn hóa của quê hương đất nước

- Kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống (CS97)

- Phân biệt được hôm qua, hôm nay,ngày mai qua các sự kiện hằng ngày ( CS110

-Kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác.(CS120)

-Đọc thơ, ca dao, đồng dao, hò vè.

-Đóng kịch.

- Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em ( CS100)

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Làm quen với toán:

Đếm đến 10, nhận biết số lượng trong phạm vi 10, nhận biết số 10

 

 Phát triển thẩm mĩ:

Âm nhạc

 Nội dung trọng tâm:

Dạy hát: Yêu Hà Nội

Nội dung kết hợp: Nghe hát: Hát dưới trời Hà Nội

 Khám phá khoa học:

Thảo luận về món phở cuốn ( nguyên liệu, cách làm, …)

Phát triển ngôn ngữ:

Thơ: Hà Nội

Phát triển thẩm mĩ:

Sưu tầm cắt dán các món ăn Hà Nội ( đề tài )

Chơi trong lớp

-Uốn ngón tay, bàn tay, xoay cổ tay

- Lắp ráp

- Kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày (CS 19)

- Đi vệ sinh đúng nơi qui định, biết đi xong dội, dật nước cho sạch

- Không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm (CS23)

- Biết và không ăn uống một số thứ có hại cho sức khỏe ( CS20)

- Đi vệ sinh đúng nơi qui định

- Biết không tự ý uống thuốc

- Không leo trèo cây, ban công tường rào

- Nhận biết các trạng thái cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, xấu hổ của người khác(CS 35).

- Nhận ra hình ảnh Bác Hồ và 1 số địa điểm gắn với hoạt động của Bác Hồ( chỗ ở, nơi làm việc..)

- Biết tìm cách để giải quyết mâu thuẫn (dùng lời, nhờ sự can thiệp của người khác, chấp nhận nhường nhịn)

- Các nguồn nước trong môi trường sống

- Hay đặt câu hỏi (CS112)

- Nhận xét thảo luận về đặc điểm sự giống nhau, khác nhau của các đối tượng được quan sát.

- Nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản và tiếp tục thực hiện theo quy tắc .(CS 116)

- Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của ( CS64)

- Nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui, buồn, tức giận, ngạc nhiên, sợ hãi.(CS61)

- Chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo,không ngắt lời người khác.(CS75)

- Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu.

- Có một số hành vi như người đọc sách.(CS83)

- Biết “viết” chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.(CS90)

- Chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc ( hát theo, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp) theo bài hát, bản nhạc

- Tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền và các hình vẽ (CS6)

- Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình(CS103)

- Đặt lời theo giai điệu một bài hát, bản nhạc quen thuộc ( một câu hoặc một đoạn

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Trẻ kể tên 1 số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày (CS19)

- Tập luyện kỹ năng đánh răng, lau mặt, rửa tay bằng xà phòng

- Trẻ biết chủ động xin cô đi vệ sinh.

- Chú ý thân nhiệt trẻ và nhiệt độ trong phòng.

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Làm vở trò chơi học tập: Ôn chữ số từ 1-10

-Trò chơi: Tập tầm vông

- Hướng dẫn trẻ làm vở thủ công: xé dán cảnh quê hương mà bé thích (bài 14)

-Ôn bài.

- Thực hành, trải nghiệm món phở cuốn.

- Ôn bài.

- Chỉ đọc thơ : Hà Nội

-Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi

- Biểu diễn văn nghệ

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Cô quan sát trang phục, đầu tóc gọn gàng

- Nhắc trẻ đi vệ sinh trước khi ra về.

- Nhắc trẻ sắp xếp đồ chơi gọn gàng, đúng nơi qui định.

- Chào hỏi bố mẹ, cô khi ra về.

- Tự lấy ba lô, dép khi về.

Chủ đề

Trẻ hứng thú chia sẻ về hương vị, mầu sắc của món ăn truyền thống Hà Nội

 

Viết bình luận