Kế hoạch giáo dục tháng 5/2016 khối A (5 - 6 tuổi)

20/ 02/ 2017 4:26:46 CH 0 Bình luận

                                                      KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 5 (4 TUẦN)

KHỐI A ( 5 -6 TUỔI)

Chủ đề: Bác Hồ

                                                              Tuần 1: Lăng Bác (2/5 – 6/5/2016 )   

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở đón trẻ

- Hướng dẫn trẻ cất dép, balô đúng nơi quy định

- Ghi lại lời nhắn của phụ huynh (nếu có)

- Cô hướng dẫn trẻ điểm danh

- Định hướng trẻ vào góc chơi yêu thích

Trò chuyện

-Tình hình của trẻ ở lớp, ở nhà với phụ huynh

- Quang cảnh Lăng Bác ( Lăng Bác nằm giữa khuôn viên rộng, có vườn cây, ao cá, có các chú bộ đội canh gác ở Lăng…)

- Góc trọng tâm: góc tạo hình: Vẽ Lăng Bác.                         

- Đồ dùng chuẩn bị: bàn, ghế, giấy, bút…..

Thể dục sáng

Tập theo nhạc bài hát: “Yêu Hà Nội ” kết hợp uốn ngón tay bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt

-Hô hấp: Hít vào thở ra kết hợp 2 tay dang ngang, đưa tay ra phía trước, giơ lên cao

-Tay: 2 tay đưa lên cao

-Chân : Ngồi khuỵu gối

- Bật : Bật tách khép chân

Chơi ngoài trời

- Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian ( CS 13 )

- Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.

- Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút (CS14)

- Trao đổi ý kiến của mình với các bạn.(CS49)

- Chấp nhận sự phân công của nhóm bạn và người lớn(CS51)

- Đặc điểm lợi ích và tác hại của con vật, cây, hoa, quả

- Đặc điểm công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi

-Ghép thành cặp những đối tượng  có mối liên quan.

-Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động.(CS62)

-Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ.(CS64)

-Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động.(CS69)

-Nghe hiểu nội dung câu đơn, câu mở rộng, câu phức.

-Lắng nghe và nhận xét ý kiến của người đối thoại.

- Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc (CS99)

- Chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc (hát theo, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp) theo bài hát, bản nhạc

 

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Phát triển thẩm mĩ:

Âm nhạc

 Nội dung trọng tâm: Vận động theo nhạc: Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ

Nội dung kết hợp: Nghe hát: Từ rừng xanh cháu về thăm lăng Bác

Làm quen với toán:

Thêm – bớt  trong phạm vi 10

Khám phá khoa học:

 Thảo luận về quang cảnh trong Lăng Bác ( Vườn cây, ao cá, nhà sàn…)

Phát triển ngôn ngữ:

Làm quen chữ cái: v, r

Phát triển thẩm mĩ:

Vẽ: Lăng Bác ( Đề tài )

Chơi trong lớp

Chơi trong lớp

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn(CS 15)

- Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.

- Uốn ngón tay, bàn tay, xoay cổ tay

- Lựa chọn một số thực phẩm khi được gọi tên nhóm

+ Thực phẩm giàu chất đạm : thịt, cá, …

+ Thực phẩm vitamin và muối khoáng : rau, quả…

- Sử dụng đồ dùng ăn uống thành thạo

- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp (CS17)

- Không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm (CS23)

- Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn

- Không leo trèo cây, ban công tường rào

-Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc ( CS32)

- Thể hiện vai chơi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề gia đình, trường học, bệnh viện…mô phỏng vận động hoặc di chuyển dáng điệu các con vật

- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.

- Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động.(CS69)

- Nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui, buồn, tức giận, ngạc nhiên, sợ hãi.(CS61)

-Không nói tục, chửi bậy.(CS78)

-Có một số hành vi như người đọc sách.(CS83)

- Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc (CS99)

- Nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, bố cục.

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất

- Sử dụng đồ dùng ăn uống thành thạo

- Vệ sinh răng miệng sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ, sáng ngủ dậy

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

-Lễ giáo: Ôn Lời dạy của Đức Khổng Tử

- Làm vở tạo hình:

Bài 15( Vẽ nhân vật trong truyện cổ tích mà bé thích).

- Tiếp tục hướng dẫn trẻ cách lấy và cất ghế đúng nơi qui định, đúng kí hiệu.

-Trò chơi dân gian:Thả đỉa ba ba.

- Làm vở thủ công: Bài 15(Sưu tầm và cắt, dán hình ảnh về Bác Hồ)

- Ôn bài

-  Ôn đọc chữ cái đã học: o ô ơ a ă â e ê u ư b d đ l m n h k p q

 

- Vệ sinh đồ dùng đồ chơi

- Biểu diễn văn nghệ.

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Cô quan sát trang phục, đầu tóc gọn gàng

- Nhắc trẻ đi vệ sinh trước khi ra về.

- Nhắc trẻ sắp xếp đồ chơi gọn gàng, đúng nơi qui định.

- Chào hỏi bố mẹ, cô khi ra về.

- Tự lấy ba lô, dép khi về.

Chủ đề

Trẻ hứng thú tìm hiểu về Lăng Bác.

                                                    

                                                         KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 5 (4 TUẦN)

KHỐI A ( 5 -6 TUỔI)

Chủ đề: Trường tiểu học

Tuần 2:  Đồ dùng học tập của bé ( 9/5 – 13/5/2016 )

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở đón trẻ

- Hướng dẫn trẻ cất dép, balô đúng nơi quy định

- Ghi lại lời nhắn của phụ huynh (nếu có)

- Cô hướng dẫn trẻ điểm danh

- Định hướng trẻ vào góc chơi yêu thích

Trò chuyện

- Tình hình của trẻ ở lớp, ở nhà với phụ huynh

- Tên gọi, đặc điểm, công dụng của đồ dùng học tập( sách, vở, phấn, bảng, thước, bút..)

- Góc trọng tâm: Góc phân vai

- Đồ dùng chuẩn bị: sách, vở, phấn, bảng, bút ….. để trẻ bán hàng

Thể dục sáng

Tập theo nhạc bài hát: “ Trường em  ” kết hợp uốn ngón tay bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt

-Hô hấp: Hít vào thở ra kết hợp 2 tay dang ngang, đưa tay ra phía trước, giơ lên cao

-Tay: 2 tay đưa lên cao

-Chân : Ngồi khuỵu gối

- Bật : Bật tách khép chân

Chơi ngoài trời

- Đập và bắt bóng bằng 2 tay ( CS10 )

- Tự rửa tay chải răng hàng ngày(CS 16)

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn(CS 15)

- Thích chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi. (CS44)

- Lắng nghe ý kiến của người khác.(CS48)

- Biết chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động.(CS47)

- Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn.(CS45)

- Hay đặt câu hỏi (CS112)

- Thích khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh (CS113

-Tạo ra quy tắc sắp xếp

- Nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui, buồn, tức giận, ngạc nhiên, sợ hãi.(CS61)

-Nói rõ ràng. (CS65)

Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân.(CS68)

-Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp.(CS73)

-Kể về một sự việc , hiện tượng nào đó để người khác hiểu được.(CS70)

- Thích thú, ngắm nhìn và sử dụng các từ gợi cảm, nói lên cảm xúc của mình ( về màu sắc, hình dáng, bố cục, …) của các tác phẩm tạo hình

-Nghe các loại âm nhạc khác nhau ( nhạc thiếu nhi, dân ca, nhạc cổ điển).

 

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Phát triển thể chất:

Nội dung trọng tâm

Vận đông cơ bản: Chạy 18m trong khoảng 5 – 7s

Nội dung kết hợp:

Ném xa bằng 2 tay.

 

Làm quen với toán:

Xác định vị trí của đồ vật ( phía trước – phía sau ; phía trên – phía dưới ; phía phải – phía trái ) so với vật làm chuẩn.

Khám phá khoa học:

Quan sát, trò chuyện về đồ dùng học tập cần thiết của các bé khi vào lớp 1( cặp sách, bút mực, thước kẻ …)

Phát triển ngôn ngữ:

Truyện: Mèo con và quyển sách

 

Phát triển thẩm mĩ:

Sưu tầm cắt dán các đồ dùng học tập của bé khi lên lớp 1 ( Đề tài )

Chơi trong lớp

- Không đùa nghịch, khồng làm đổ vãi thức ăn

- Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau

- Biết và không ăn uống một số thứ có hại cho sức khỏe ( CS20)

- Biết không tự ý uống thuốc

- Đi bộ trên hè, đi sang đường phải có người lớn dắt, đội mũ an toàn khi ngồi trên xe máy

- Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút (CS14)

- Chấp nhận sự phân công của nhóm bạn và người lớn(CS51)

- Chấp nhận sự khác biệt của người khác đối với mình( CS59)

- Mối quan hệ giữa hành vi của trẻ và cảm xúc của người khác.

- Thích khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh (CS113)

- Thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau : xem sách, tranh ảnh, băng hình, trò chuyện, thảo luận

- Nhận xét thảo luận về đặc điểm sự giống nhau, khác nhau của các đối tượng được quan sát.

- Nhận biết các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày ( số nhà, bển số xe…)

- Xác định vị trí của đồ vật ( phía trước – phía sau; phía trên –dưới ; phía phải – phía trái ) so với bản thân trẻ, với bạn khác, với một vật nào đó làm chuẩn.

--Chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt,ánh mắt phù hợp.(CS74)

-Nói rõ ràng. (CS65)

-Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân.(CS68)

-Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu.

-Đọc thơ, ca dao, đồng dao, hò vè.

-Bắt trước hành vi viết và sao chép từ,chữ cái. (CS88)

-Biết “viết” tên của bản thân theo cách của mình.(CS89)

- Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc (CS101)

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

 

- Lựa chọn một số thực phẩm khi được gọi tên nhóm

+ Thực phẩm giàu chất đạm : thịt, cá, …

+ Thực phẩm vitamin và muối khoáng : rau, quả…

- Đi vệ sinh đúng nơi qui định, biết đi xong dội, dật nước cho sạch

- Trẻ biết chủ động xin cô đi vệ sinh.

- Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

-Lễ giáo: Ôn đọc 12 câu nói của Thánh nhân, Vĩ nhân

- Làm vở tạo hình: Bài 16(vẽ đồ dùng học tập)

- Làm vở thủ công: Bài 13 (Cắt, xé dán theo truyện cổ tích)

-Trò chơi dân gian: Gắp cua

 

- Ôn bài

- Hướng dẫn trẻ cách giặt khăn.

- Sao chép chữ cái: v, r

-Vệ sinh đồ dùng đồ chơi

- Ôn: Truyện: Mèo con và quyển sách

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Cô quan sát trang phục, đầu tóc gọn gàng

- Chào hỏi bố mẹ, cô khi ra về.

- Tự lấy ba lô, dép khi về.

Chủ đề

Trẻ hứng thú tìm hiểu về các đồ dùng học tập cần thiết khi lên lớp 1.

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 5 (4 TUẦN)

KHỐI A ( 5 -6 TUỔI)

Chủ đề: Trường tiểu học

Tuần 3: Giờ chào cờ ( 16/5 – 20/ 5/2015 )

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở đón trẻ                                                                          

- Hướng dẫn trẻ cất dép, balô đúng nơi quy định

- Ghi lại lời nhắn của phụ huynh (nếu có)

- Cô hướng dẫn trẻ điểm danh

- Định hướng trẻ vào góc chơi yêu thích

Trò chuyện

Tình hình của trẻ ở lớp, ở nhà với phụ huynh

- Nghi thức chào cờ ( Sáng thứ 2 hàng tuần, học sinh và thầy cô đều có mặt, có lá cờ, hát quốc ca….)

- Góc xây dựng: Trẻ xây trường tiểu học

Chuẩn bị: Tranh định hướng, gạch, hàng rào, cây, hoa, khối hình…

Thể dục sáng

Tập theo nhạc bài hát: “ Lớp chúng mình  đoàn kết  ” kết hợp uốn ngón tay bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt

-Hô hấp: Hít vào thở ra kết hợp 2 tay dang ngang, đưa tay ra phía trước, giơ lên cao

-Tay: 2 tay đưa lên cao

-Chân : Ngồi khuỵu gối

- Bật : Bật tách khép chân

Chơi ngoài trời

- Gập mở lần lượt từng ngón tay

- Ra nắng đội mũ, đi tất, mặc áo ấm khi trời lạnh.

- Biết và không ăn uống một số thứ có hại cho sức khỏe ( CS 20 )

- Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, và xưng hô lễ phép với người lớn.(CS54)

- Đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết (CS55)

- Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.(CS60)

- Nhận xét được một số hành vi đúng sai của con người đối với môi trường.(CS56)

- Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.(CS60)

- Giải quyết các vấn đề đơn giản bằng nhiều cách khác nhau

- Nhận xét được mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng

-Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo.

- Phân biệt được hôm qua, hôm nay,ngày mai qua các sự kiện hằng ngày ( CS110)

-Chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo,không ngắt lời người khác.(CS75)

-Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói.(CS76)

-Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu.

-Không nói tục, chửi bậy.(CS78)

-Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống.(CS77)

- Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc (CS99)

- Tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên liệu vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích.

 

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 Phát triển thể chất:

Nội dung trọng tâm

Vận đông cơ bản: Ném trúng đích đứng bằng 1, 2 tay

Nội dung kết hợp: Nhảy lò cò 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu.

Phát triển thẩm mĩ:

Âm nhạc

 Nội dung trọng tâm:

Dạy hát: Trường em

Nội dung kết hợp:

Nghe hát: Em yêu trường em.

Khám phá khoa học:

 Quan sát, trò chuyện về giờ chào cờ ở trường tiểu học ( thời gian, hát quốc ca, đội nghi thức…)

Phát triển ngôn ngữ:

Làm quen chữ cái: Ôn đọc 29 chữ cái.

Phát triển thẩm mĩ:

Vẽ: Trường tiểu học ( Đề tài )

Chơi trong lớp

- Gập mở lần lượt từng ngón tay

- Bẻ nắn

- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống và bệnh tật ( ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì…)

- Tự rửa tay chải răng hàng ngày(CS 16)

- Tập luyện kỹ năng đánh răng, lau mặt, rửa tay bằng xà phòng

- Vệ sinh răng miệng sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ, sáng ngủ dậy

- - Bỏ rác vào đúng nơi qui định, không nhổ bậy ra lớp

-Nhận ra và không chơi một số đồ vật có thể gây nguy hiểm ( CS21 )

- Nhận biết các trạng thái cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, xấu hổ của người khác(CS 35

- Hay đặt câu hỏi (CS112)

- Làm thử nghiệm và sử dụng công cụ đơn giản để quan sát và so sánh dự đoán, nhận xét và thảo luận.

-Quan tâm đến các con số như thích nói về số lượng và đếm, hỏi : “Bao nhiêu ?” , “Đây là mấy”…

-Sử dụng các từ chỉ tên gọi, hành động, tính chất và từ biểu cảm trong sinh hoạt hằng ngày.(CS66)

-Chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo,không ngắt lời người khác.(CS75)

-Biết kể chuyện theo tranh.(CS85)

-Có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách.(CS81)

-Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt.(CS91)

- Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em ( CS100)

- Biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm ( CS 25 )

-Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động.(CS62)

- Nghe các loại âm nhạc khác nhau ( nhạc thiếu nhi, dân ca, nhạc cổ điển).

-Một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi quen thuộc

- Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè (CS 37)

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn(CS 15).

- Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn.

- Trẻ biết chủ động xin đi vệ sinh

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Làm vở tạo hình: Bài 15(Vẽ nhân vật trong truyện cổ tích)

- Trò chơi dân gian:

Ném lon.

 

 - Làm vở trò chơi làm quen với chữ cái : Bài 18 (Trò chơi với chữ cái)

- Làm vở trò chơi học tập: Bài 19 (Thêm bớt trong phạm vi 10)

- Hướng dẫn trẻ cách lồng vỏ gối

- Ôn bài

- Sao chép tên của mình

-Vệ sinh đồ dùng đồ chơi

- Biểu diễn văn nghệ.

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Tự thay quần áo khi ướt, bẩn và cất gọn đúng nơi quy định

- Trẻ cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định khi ra về

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ

- Nhắc trẻ chào cô, chào bố me trước khi ra về

- Chào hỏi bố mẹ, cô khi ra về.

- Tự lấy ba lô, dép khi về.

Chủ đề

Trẻ hứng thú tìm hiểu về giờ chào cờ ở trường tiểu học.

             

                                                     KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 5 ( 4 TUẦN)

KHỐI A ( 5 - 6 TUỔI)

Tuần 4: Sự kiện: Tổng kết năm học (23/5 – 27/5/ 2016 )

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở đón trẻ

- Hướng dẫn trẻ cất dép, balô đúng nơi quy định

- Ghi lại lời nhắn của phụ huynh (nếu có)

- Cô hướng dẫn trẻ điểm danh

- Định hướng trẻ vào góc chơi yêu thích

Trò chuyện

Tình hình của trẻ ở lớp, ở nhà với phụ huynh

- Lễ tổng kết năm học ( có tuyên dương, khen thưởng, văn nghệ…)

- Góc trọng tâm: góc âm nhạc

- Đồ dùng chuẩn bị: nhạc , mic, trang phục,

Thể dục sáng

Tập theo nhạc bài hát: “Tạm biệt búp bê ” kết hợp uốn ngón tay bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt

-Hô hấp: Hít vào thở ra kết hợp 2 tay dang ngang, đưa tay ra phía trước, giơ lên cao

-Tay: 2 tay đưa lên cao

-Chân : Ngồi khuỵu gối

- Bật : Bật tách khép chân

Chơi ngoài trời

- Tự cài, cởi cúc, sâu dâu giày, cài quai dép, đóng mở phéc mơ tuy 

- Không leo trèo cây, ban công tường rào

- Biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm ( CS 25 )

- Thực hiện được một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng : Sau khi chơi biết cất đồ chơi vào nơi quy định, không làm ồn nơi công cộng, vâng lời ông bà, bố mẹ, anh chị, muốn đi chơi phải xin phép.

- Tôn trọng, hợp tác, chấp nhận.

- Quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn

- Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày.(CS57)

- Tiết kiệm trong sinh hoạt : tắt điện, tắt quạt khi ra khỏi phòng, khóa vòi nước sau khi dùng, không để thừa thức ăn.

- Nhận xét, thảo luận về đặc điểm sự giống nhau, khác nhau của các đối tượng được quan sát

- Đặc điểm sở thích của các bạn, các hoạt động của trẻ ở trường

- Nói được tên, địa chỉ và miêu tả một số đặc điểm nổi bật của trường, lớp khi được hỏi, trò chuyện

-Nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ. (CS 111)

-Xác định vị trí của đồ vật ( phía trước – phía sau; phía trên – phía dưới ; phía phải – phía trái ) so với bản thân trẻ, với bạn khác, với một vật nào đó làm chuẩn

-Miêu tả các sự việc với nhiều thông tin và hành động, tính cách, trạng thái…của nhân vật

-Đọc thơ, ca dao, đồng dao, hò vè.

Kể có thay đổi một vài tình tiết như thay tên.

-Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt.(CS91)

-Thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh.(CS79)

- Đặt tên mới cho đồ vật, Đặt lời mới cho bài hát câu chuyện ( CS117)

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Phát triển thẩm mĩ:

Âm nhạc

 Nội dung trọng tâm:

Dạy hát: Tạm biệt búp bê

Nội dung kết hợp: Nghe hát: Mái trường mến yêu.

Làm quen với toán:

Tách - gộp trong phạm vi 10

Khám phá khoa học:

Trò chuyện về các công việc chuẩn bị cho ngày lễ tổng kết năm học ( văn nghệ, sân khấu, trang phục, tuyên dương khen thưởng …)

Phát triển ngôn ngữ:

Thơ: Tình bạn.

Phát triển thẩm mĩ:

Nặn quà tặng bạn

 ( ý thích )

Chơi trong lớp

- Lắp ráp

- Kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày (CS 19)

- Tự cởi và mặc áo ( CS5 )

- Ra nắng đội mũ, đi tất, mặc áo ấm khi trời lạnh.

- Đi vệ sinh đúng nơi qui định

- Nhận biết một số biểu hiện khi ốm, nguyên nhân và cách phòng tránh

- Biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực khi được ủi, giải thích (CS41)

- Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất

Nói với người lớn khi bị đau, chảy máu hoặc sốt

- Thể hiện sự thích thú trước cái đẹp (CS 38)

- Biết sắp xếp các đối tượng theo trình tự nhất định theo yêu cầu

-Đóng kịch.

-Thích đọc những chữ đã biết trong môi trường

- Tự cài cởi cúc, sâu dây giày, cài quai dép, đóng mở phéc mơ tuy

- Đi vệ sinh đúng nơi qui định, biết đi xong dội, dật nước cho sạch

- Biết : Cười đùa trong khi ăn uống hoặc ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc sặc

- Trao đổi ý kiến của mình với các bạn.(CS49)

- Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.(CS60)

- Giải quyết các vấn đề đơn giản bằng nhiều cách khác nhau

- Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống.(CS77)

-Biết “viết” chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.(CS90)

- Chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc ( hát theo, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp) theo bài hát, bản nhạc

- Đặt lời theo giai điệu một bài hát, bản nhạc quen thuộc ( một câu hoặc một đoạn )

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày (CS 19)

- Tập luyện kỹ năng đánh răng, lau mặt, rửa tay bằng xà phòng

- Biết : Cười đùa trong khi ăn uống hoặc ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc sặc

- Trẻ biết chủ động xin cô đi vệ sinh.

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Sao chép chữ cái đã học: o ô ơ a ă â e ê u ư b d đ l m n h k p q g y s x

- Trò chơi dân gian : Rồng rắn lên mây.

- Hướng dẫn trẻ cách quét nhà.

- Tập văn nghệ:Múa   Lời chào của em

 

- Làm vở trò chơi học tập: Bài 20(Tách 10 đối tượng thành 2 nhóm)

- Trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt dê.

- Chỉ đọc bài thơ: Tình bạn.

-Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi

- Biểu diễn văn nghệ.

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Cô quan sát trang phục, đầu tóc gọn gàng

- Nhắc trẻ đi vệ sinh trước khi ra về.

- Nhắc trẻ sắp xếp đồ chơi gọn gàng, đúng nơi qui định.

- Chào hỏi bố mẹ, cô khi ra về.                      

- Tự lấy ba lô, dép khi về.

Chủ đề

Trẻ hứng thú tìm hiểu về lễ tổng kết năm học và thể hiện tình cảm với cô, với bạn trước khi chia tay.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận