KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 8 – LỨA TUỔI NHÀ TRẺ

04/ 08/ 2017 7:59:00 SA 0 Bình luận

Hoạt động

Tuần 1

(Từ ngày 31/7 -> 4/8)

Tuần 2

(Từ ngày 7 -> 11/8)

Tuần 3

(Từ ngày 14 -> 18/8)

Tuần 4

(Từ ngày 21 – 25/8)

Tuần 5

(Từ ngày 28/8 – 1/9)

Đón trẻ,

 trò chuyện

- Cô âu yếm, dỗ trẻ, động viên trẻ đi học đều.

- Cô định hướng cho trẻ cất ba lô, cất dép đúng nơi quy định.

- Ghi chép đều lượng thuốc và số lần uống vào sổ khi có phụ huynh gửi thuốc.

- Cho trẻ đăng kí và về góc chơi theo ý thích. Cô bao quát trẻ.

- Trao đổi tình hình ở lớp, ở nhà của trẻ với phụ huynh.

- Định hướng trẻ đăng ký góc chơi.

- Cách chơi góc thư viện: Cho trẻ xem tranh ảnh về trang phục mùa hè: quần sooc, áo cộc, mũ, nón,….

Thể dục sáng

- Tập theo nhạc bài hát: “Mùa hè đến” tập 4 -5 động tác phát triển nhóm cơ:

- Khởi động: Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi, lắc cổ tay

- Trọng Động: Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp

+ Hô hấp: Hít vào thật sâu – thở ra từ từ.

+ Tay – vai: Hai tay giơ cao, hạ xuống.

+ Lưng, bụng, lườn: Nghiêng người sang 2 bên trái, phải.

+ Chân: Ngồi xuống – đứng lên.

Chơi – tập có củ định

Thứ 2

* Thể dục:

Vận động cơ bản: Nhún bật tại chỗ

Trò chơi: Nhảy Thỏ

* Thể dục:

- Vận động cơ bản : Ném bóng về phía trước

Trò chơi: Gà mổ thóc.

* Thể dục:

Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp

Trò chơi: Chim bay, Cò bay.

* Thể dục:

Vận động cơ bản: Chạy theo hướng thẳng

Trò chơi: Chim bay, Cò bay.

* Thể dục:

- Vận động cơ bản: Tung bóng lên cao.

- Trò chơi: Chuyền bóng.

Thứ 3

Nhận biết Phân Biệt:

Rau Ngót – rau dền

- Nhận biết tập nói: Rau muống

 

* Nhận biết phân biệt: sinh tố xoài – dưa hấu

 

Nhận biết tập nói: Quần Sooc- áo cộc tay

 

* Nhận biết phân biệt: Mũ – Nón.

­

Thứ 4

Thơ :

Tưới Vườn

 

Thơ : Chăm rau

 

Thơ: Mưa

Thơ: Quần áo sạch sẽ

* Truyện: Vì sao thỏ cụt đuôi

 

Thứ 5

Hoạt động với đồ vật:

Nhặt  Rau Ngót

 

- Hoạt động với đồ vật:

Nhặt rau muống.

 

* Hoạt động với đồ vật: vẽ mưa

Hoạt động với đồ vật:

Trang trí  váy

 

* Tạo hình:

Trang trí mũ.

 

 

Thứ 6

Âm nhạc:

- Nội dung trọng tâm:

Dạy hát: Bắp cải Xanh

- Nội dung kết hợp: Nghe: Em yêu cây xanh.

Âm nhạc: Nội dung trọng tâm:

Vận động theo nhạc: Con chim hót trên cành cây.

- Nội dung kết hợp: Nghe: Cây Trúc xinh.

* Âm nhạc:

- Vận động theo nhạc: Cùng múa vui.

- Nội dung kết hợp: Nghe: Mời bạn ăn

Âm nhạc:

Nội dung trọng tâm: Dạy hát: Mùa hè đến.

Nội dung kết hợp: Nghe: Nắng sớm.

Âm nhạc:

NDTT:Vận động theo nhạc: Đi một hai

NDKH: Nghe hát: Cả nhà đều yêu

 

Chơi tập ở góc

- Góc bé tập chăm em: phân biệt các loại rau - củ - quả: rau ngót, củ cà rốt,….

- Góc vận động: sử dụng các dụng cụ thể dục: hoa, vòng thể dục.

- Góc âm nhạc: biểu diễn các bài hát thiếu nhi: trường chúng cháu là trường mầm non, vui đến trường….

 

- Góc Bé khéo tay: Tô màu các loại rau

- Góc: Bé tập chăm em: chơi với búp bê, thực hiện các công việc chăm sóc em búp bê theo định hướng: xúc cho búp bê ăn, uống nước

- Cô kể bé nghe: Cho xem tranh ảnh và trò chuyện về các loại rau

 

-Góc cô kể bé nghe: Cho xem tranh ảnh và trò chuyện về các loại nước có lợi cho sức khỏe: nước cam, nước lọc….

- Góc hoạt động với đồ vật: vẽ mưa

- Góc vật động: trẻ biết đi trong đường hẹp

- Góc cô kể bé nghe: Cho xem tranh ảnh các trang phục mùa hè: quần sooc, áo cộc, áo ba lỗ,…

- Góc bé khéo tay: Trang trí váy

- Góc bé vui ca hát: Trẻ biết cách cầm míc để biểu diễn bài hát: Cùng múa vui, Mùa hè đến,…

- Góc cô kể bé nghe: trẻ kỹ năng cầm sách đúng cách và lật mở trang sách.

Tranh ảnh, sách truyện về trang phục mùa hè: mũ nón, ô,…

- Góc Âm nhạc: gõ trống theo nhịp 1/2 (vỗ - mở) Bài hát: xoè bàn tay, nắm ngón tay .

Hoạt động với đồ vật: Tô màu quả dứa

Hoạt động ngoài trời

- Quan sát hiện tượng tự nhiên:+ trời nắng: ông mặt trời, có mây màu xanh, trắng

                                                  + trời mưa: mây đen, có sấm,…

- Nói được câu đơn, câu có 5-7 tiếng , có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc.

- Biểu lộ sự thích giao tiếp với người khác bằng cử chỉ lời nói

- Sử dụng lời nói với các mục đích khác nhau:

+ Chào hỏi trò chuyện.

+ Hỏi về các vấn đề chăm sóc cây: “đây là cây gì ?”, “ tưới cây ạ”….  

- Sờ, nhặt, nhón... đồ vật, rau – củ - quả để nhận biết đặc điểm nổi bật

- Nhận biết tên đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi quen thuộc.

- Nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói.

- Nghe các bài thơ đồng dao, ca dao, hò vè, câu đố, bài hát và truyện ngắn theo chủ đề.

Vệ sinh

Ăn – ngủ

- Định hướng trẻ biết rửa tay, lau mặt, xúc miệng nước muối.

- Định hướng cho trẻ một số thói quen tốt trong sinh hoạt: Ăn chín, uống chín; uống nước sau khi ăn, vứt rác đúng nơi quy định,

- Động viên trẻ ăn hết xuất, ăn đa dạng các loại thức ăn.   

- Quan tâm những trẻ khó ngủ, trẻ hay đái dầm, trẻ mới đi lớp.

- Định hướng trẻ cất gối, cất chăn, cất giường, giữ đầu tóc gọn gàng sau khi ngủ dậy.

- Định hướng trẻ biết xin cô khi muốn đi vệ sinh.

- Tổ chức giờ ăn kết hợp với lớp A: trẻ giúp đỡ, hỗ trợ cô kê bàn, dắt em về bàn, chia cơm cho em ăn và xúc cơm cho em.

Chơi – tập buổi chiều

- Lễ giáo: lời dậy của đức khổng tử: đoạn 11

- Địng hướng trẻ các bài tập Montessori: Thả tăm, Hót giấy

- Giao lưu văn nghệ: boom boom boom

- Tập cách bôi hồ dán để trang trí.

- Lật mở trang sách.

- Lắng nghe người lớn đọc sách.

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói.

- Vẽ các đường nét khác nhau để tô màu

- Chơi theo ý thích.

- Tuyên dương bé ngoan.

Chủ đề/ sự kiện

Bé thích ăn các loại rau: rau ngót

Bé thích ăn các loại rau: Rau muống

Nước

Quần áo mùa hè

Mũ – Nón

Đánh giá kết quả thực hiện

 

Viết bình luận