Kế hoạch thực hiện tháng 4 khối B (4 - 5 tuổi)

20/ 02/ 2017 4:25:02 CH 0 Bình luận

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 4( 4 TUẦN)

   KHỐI B( 4-5 TUỔI)

                                                             Chủ đề 7: Giao thông  (30/3->10/4/2015)

                                                               Tuần I: Nhánh 2 : Máy bay (30/3- 3/4)

 

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở ân cần với trẻ

- Hướng dẫn trẻ cất dép, ba lô lên giá

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe, học tập của trẻ.

Trò chuyện

- Các hoạt động trong ngày( vd: 7h15 giờ đến lớp: bạn nào đến sớm nhất lớp mình? Ai đến muộn nhất? có những bạn nào ăn sáng?)..

- Phân công nhiệm vụ trực nhật cho trẻ(vd: giờ ăn: hôm nay bạn nào chia cơm? Bạn nào chia thìa? Có mấy bạn kê bàn?

- Góc góc học tập: Nối bộ phận còn thiếu của máy bay, đếm số lượng máy bay trong phạm vi 5.

(vd: Con nối như thế nào? Con đặt thể số mấy? máy bay dùng để làm gì?)

Thể dục sáng

* Tập theo nhạc:  Bài “ Anh phi công ơi! ”

 - KĐ: Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi

- Trọng Động: Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp( Tay, lườn, chân, bụng, bật)

- Hồi tĩnh: Hít vào thở ra nhẹ nhàng

Chơi ngoài trời

- Trẻ chơi trò chơi vận động: Ai nhanh, ai khéo

- Chạy chậm 60 – 80m.

- Bò bằng bàn tay và bàn chân 3 -4 m.

- Không theo người lạ ra khỏi khu vực trường lớp.

- Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác: phía trước- phía sau ; phía trên- phía dưới ; phía phải – phía trái.

- Nói được tên 1 số món ăn hằng ngày và dạng chế biến đơn giản: rau có thể luộc, nấu canh; thịt có thể luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo…

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Không uống nước lã.

- Sự khác nhau giữa ngày và đêm.

- Một vài đặc điểm, tính chất của đất, đá, cát , sỏi.

- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.

- Hiểu các từ chỉ đặc điểm, tính chất, công dụng và các từ biểu cảm.

- Nghe hiểu và làm theo hai ba yêu cầu.

-Nhận biết một số trạng thái, cảm xúc ( buồn, vui, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, cử chỉ , giọng nói, tranh ảnh.

- Biểu lộ trạng thái, cảm xúc, tình cảm phù hợp qua cử chỉ, giọng nói, trò chơi, hát, vẽ nặn, xếp hình.

- Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra sản phẩm.

- Biết một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng.

- Yêu mến, quan tâm đến người thân trong gia đình.

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

*Phát triển thể chất

Vận động cơ bản: Tung và bắt bóng với người đối diện.

Nội dung kết hợp:

Bò bằng bàn tay bàn chân 3-4 m.

*Phát triển nhận thức

Khám phá khoa học:

Thảo luận về  máy bay (đặc điểm, công dụng, nơi hoạt động của máy bay trực thăng và máy bay dân dụng).

 

*Phát triển ngôn ngữ

Thơ: Ơi chiếc máy bay

*Phát triển thẩm mỹ

Âm nhạc:

Nội dung trọng tâm:

Sử dụng  sắc xô, phách gõ đệm theo nhịp  bài: Đu quay

Nội dung kết hợp( Hát): Anh phi công ơi

.*Phát triển thẩm mỹ

Tạo hình: Làm máy bay từ các nguyên vật liệu tạo hình và  nguyên liệu đã qua sử dụng.

( ý thích )

 

 

Chơi trong lớp

- Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

- Bò bằng bàn tay và bàn chân 3 -4 m.

- Gập giấy.

- Biết 1 số thực phẩm cùng nhóm: Thịt, cá…có nhiều chất đạm

- Nói được tên 1 số món ăn hằng ngày và dạng chế biến đơn giản: rau có thể luộc, nấu canh; thịt có thể luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo….

- Tự thay quần áo khi bị ướt, bẩn…

- Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 1, 2 dấu hiệu.

-. Họ tên và một vài đặc điểm của các bạn, các hoạt động của trẻ ở trường.

- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.

- Xếp tương ứng 1-1, ghép đôi .

- Làm quen với 1 số kí hiệu thông thường trong cuộc sống( nhà vệ sinh, biển báo giao thông, ..)

- Hiểu các từ chỉ đặc điểm, tính chất, công dụng và các từ biểu cảm.

- Nghe hiểu và làm theo hai ba yêu cầu.

- Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng, câu phức.

- Nghe hiểu nội dung truyện kể truyện đọc phù hợp với độ tuổi .

- Nghe các bài hát, bài thơ, tục ngữ, ca dao, đồng dao, câu đố hợp với độ tuổi.

- Tập đồ, tập tô các nét chữ.

- Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật.

- Nghe các loại nhạc khác nhau (nhạc thiếu nhi, dân ca).

- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.

- Lựa chọn dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo nhịp bài hát

- Tên, tuổi, giới tính.

- Sở thích, khả năng của bản thân .

 - Nhận biết một số trạng thái, cảm xúc ( buồn, vui, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, cử chỉ , giọng nói, tranh ảnh.

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Trẻ đọc lời cảm ơn trước khi ăn

- Biết 1 số thực phẩm cùng nhóm: Thịt, cá…có nhiều chất đạm

- Rau, quả chín… có nhiều vitamin

- Tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh răng

- Tự thay quần áo khi bị ướt, bẩn…

- Tự cầm bát, thìa, xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn.

 

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

- Ôn bài.

- Trò chơi dân gian: Kéo cưa lừa sẻ.

- Ôn bài.

- Lễ giáo:

Phép tắc người con ( đoạn 26)

- Ôn bài.

- Trò chơi: Làm máy bay

 - Vận động : Anh phi công ơi

- Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi.

 

- Ôn bài

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Chào hỏi ra về

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe học tập của trẻ trong ngày.

- Quan tâm, quan sát đến trang phục, đầu tóc, mặt mũi của trẻ

 

 

                   

                                                      KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 4 ( 4 TUẦN)

   KHỐI B( 4-5 TUỔI)

                                                              Chủ đề 7: Giao thông ( 30/3 – 10/4/2015)

                                                                 TUÂN II: Nhánh 3: Tàu hỏa (6 -> 10/4)

 

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở, ân cần với trẻ.

- Hướng dẫn trẻ cất dép, ba lô lên giá.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe, học tập của trẻ.

 

Trò chuyện

- Các hoạt động trong ngày ( vd: 7h15 đến lớp: bạn nào đến sớm nhất lớp mình? Ai đến muộn nhất? Có những bạn nào ăn sáng?...)

- Phân công nhiệm vụ cho trẻ: (vd: Giờ ăn: Hôm nay bạn nào chia cơm? Bạn nào chia thìa ? Có mấy bạn kê bàn? )

- Góc xây dựng: Xây nhà ga (VD: Để xây nhà ga con cần những vật liệu gì? Xây như thế nào? Nhà ga dùng để làm gì?)

Thể dục sáng

* Tập theo nhạc: bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu”.

- KĐ: Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi

- Trọng Động: Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp( Tay, lườn, bụng, bật, chân)

- Hồi tĩnh: Hít vào thở ra nhẹ nhàng

Chơi ngoài trời

- Trèo qua ghế dài 1,5 x 30cm.

- Tung bắt bóng với người đối diện.

- Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết và ích lợi của mặc trang phục phù hợp với thời tiết.

- Đội mũ khi ra nắng, mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh, đi dép đi giày khi đi học.

- Biết nói với người lớn khi bị đau, chảy máu, sốt.

- So sánh sự khác nhau và giống nhau của 2, 3 đồ dùng, đồ chơi.

- Một số hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người.

- Nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5

- Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng, câu phức

- Nghe hiểu nội dung truyện kể truyện đọc phù hợp với độ tuổi

- Nghe các bài hát, bài thơ, tục ngữ, ca dao, đồng dao, câu đố hợp với độ tuổi

- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.

- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép

- Chờ đến lượt, hợp tác.

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

*Phát triển thể chất:

Vận động cơ bản: Chuyền bắt bóng qua đầu qua chân

Nội dung kết hợp:

Bò dích dắc qua 5 diểm.

 

* Phát triển nhận thức:

Khám phá khoa học:

Tìm hiểu về tàu hỏa( đặc điểm, công dụng, nơi hoạt động).

* Phát triển thẩm mĩ

Tạo hình:

Vẽ tàu hỏa

 (đề tài)

*Phát triển ngôn ngữ

Thơ:

 Con rắn thép

 

*Phát triển thẩm mĩ:

Nội dung trọng tâm (Dạy hát): Đi xe lửa

Nội dung kết hợp (Nghe):

Đoàn tàu nhỏ xíu.

 

Chơi trong lớp

- Bò dích dắc qua 5 điểm

- Tung bắt bóng với người đối diện.

- Tự cầm bát, thìa, xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn.

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Không uống nước lã.

- Quan sát phán đoán mối liên hệ đơn giản giữa con vật, cây với môi trường sống.

- Một số hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người.

- Đo độ dài một vật bằng một đơn vị đo.

- Nói rõ để người nghe có thể hiểu được

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp

- Bày tỏ tình cảm nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng câu đơn câu ghép

-  Kể lại sự việc theo trình tự

- Đọc thơ, ca dao, đồng dao

- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc.

- Sử dụng các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng / đường nét.

- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng / đường nét.

- Biểu lộ trạng thái, cảm xúc, tình cảm phù hợp qua cử chỉ, giọng nói, trò chơi, hát, vẽ nặn, xếp hình

- Một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng

- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép.

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Trẻ đọc lời cảm ơn trước khi ăn

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định

- Tự cầm bát, thìa, xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn

- Không uống nước lã

- Tránh cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt

- Không theo người lạ ra khỏi khu vực trường lớp.

- Không ăn thức ăn có mùi ôi

- Tự thay quần áo

- Cài cởi cúc áo buộc dây giày

- Chấp nhận ăn nhiều rau và các loại quả khác nhau.

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Ôn bài

- Lễ giáo: ( giải nghĩa) Phép tắc người con

(đoạn 26)

- Ôn bài

- Hát: Tàu vào ga

 

- Ôn bài

- Đọc các bài thơ về tàu hỏa

- Kéo cưa lửa xẻ

- Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi

-Vận động bài: Đoàn tàu nhỏ xíu.

- Tuyên dương bé ngoan

 

Trả trẻ

- Chào hỏi ra về

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày

- Quan tâm, quan sát đến trang phục, đầu tóc, mặt mũi của trẻ

 

 

 

 

                                                                  KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 4( 4 TUẦN)

   KHỐI B( 4-5 TUỔI)

              Chủ đề 8: Hiện tượng tự nhiên (13 -> 17/4/ 2015 )

                                                             TUẦN III: Nhánh 1: Bé với mùa hè ( 13 -> 17/4)

 

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở, ân cần với trẻ

- Hướng dẫn trẻ cất dép, ba lô lên giá

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe, học tập của trẻ.

Trò chuyện

- Các hoạt động trong ngày( vd: 7h15 giờ đến lớp: bạn nào đến sớm nhất lớp mình? Ai đến muộn nhất? có những bạn nào ăn sáng?..)

- Phân công nhiệm vụ trực nhật cho trẻ (vd: giờ ăn: hôm nay bạn nào chia cơm? Bạn nào chia thìa? Có mấy bạn kê bàn?)

-Góc  phân vai: Bán hàng về món ăn mùa hè( kem, hoa quả dầm , sinh tố)

Thể dục sáng

* Tập theo nhạc: Bài “ Hè về mưa rơi ”

 - KĐ: Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi

- Trọng Động: Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp( Tay, lườn, chân, bụng, bật)

- Hồi tĩnh: Hít vào thở ra nhẹ nhàng

Chơi ngoài trời

- Chuyền, bắt bóng qua đầu, qua chân

- Bật qua vật cản 10 – 15cm

- Nhận ra những nơi như hồ, ao, mương nước, suối, bể chưa nước…là nơi nguy hiểm không được chơi gần

- Không cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt…

- Không ăn thức ăn có mùi ôi, không ăn lá, quả lạ...không uống rượu, bia, cà phê; không tự ý uống thuốc khi không được phép của người lớn

- Sự khác nhau giữa ngày và đêm

- Gộp hai nhóm đối tượng và đếm

- Xếp tương ứng 1-1, ghép đôi

- Nói rõ để người nghe có thể hiểu được

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp

- Bày tỏ tình cảm nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng câu đơn câu ghép

- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc

- Quan tâm giúp đõ bạn

- Phân biệt hành vi “ đúng- sai”; “ tốt – xấu”

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

.* Phát triển thể chất

 Vận động cơ bản: Bật liên tục về phía trước

Nội dung kết hợp: Ném xa bằng một tay

 Trò chơi: Ai nhanh hơn.

* Phát triển thẩm mĩ

Tạo hình:

Sưu tầm cắt dán tranh trang phục 4 mùa

(Đề tài)

 

*Phát triển nhận thức

 Khám phá khoa học

Tìm hiểu về hiện tượng thời tiết và hoạt động của con người trong mùa hè.

* Phát triển thẩm mĩ

Nội dung trọng tâm (Vận động): Cho tôi đi làm mưa với

Nội dung kết hợp (Nghe): Hè về mưa rơi

 

.*  Phát triển nhận thức:

Làm quen với toán

Nhận biết các buổi sáng, trưa, chiều, tối.

Chơi trong lớp

- Bật tách chân, khép chân qua 5 ô

- Vo, xoáy, xoắn, vặn, búng ngón tay, vê, véo, vuốt, miết, ấn bàn tay, ngón tay, gắn, nối

- Biết nói với người lớn khi bị đau, chảy máu, sốt

- Không cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt…

- Không được ra khỏi trường khi không được phép của cô giáo

- Ích lợi của nước với đời sống con người, con vật, cây

- Đo dung tích bằng một đơn vị

- Bắt chước giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện

- Sử dụng các từ như : mời cô, mời bạn, cảm ơn xin lỗi trong giao tiếp

- Điều chỉnh giọng nói phù hợp hoàn cảnh khi được nhắc nhở

- Trả lời và đặt câu hỏi: “ ai, cái gì? ở đâu? , khi nào? Để làm gì?’

- Sử dụng các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng / đường nét

- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình

dáng / đường nét

- Lựa chọn, thể hiện các hình thức vận động theo nhạc

- Chờ đến lượt, hợp tác

- Yêu mến, quan tâm đến người thân trong gia đình

- Quan tâm giúp đõ bạn

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Trẻ đọc lời cảm ơn trước khi ăn

- Không uống nước lã.

- Tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh răng.

- Tự cầm bát, thìa, xúc ăn gon gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn

- Tự rửa tay bằng xà phòng

- Tránh cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt

- Không ăn thức ăn có mùi ôi

- Tự thay quần áo

- Cài, cởi cúc áo buộc dây giầy

 

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

- Ôn bài.

- Vận động theo nhạc :

Hè về mưa rơi

- Ôn bài.

- Lễ giáo : “Phép tắc người con” .

( Đoạn 27)

- Trò chơi dân gian: Oẳn tù tì

- Hát các bài hát về hiện tượng tự nhiên

- Ôn bài.

- Sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng, cất đồ chơi đúng kí hiệu.

- Ôn bài

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Chào hỏi ra về

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe học tập của trẻ trong ngày.

- Quan tâm, quan sát đến trang phục, đầu tóc, mặt mũi của trẻ

- Không theo người lạ ra khỏi trường khi không được phép của cô

                   

 

 

 

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 4 ( 4 TUẦN)

   KHỐI B( 4-5 TUỔI)

                                                  TUẦN IV: Nhánh sự kiện: Giỗ tổ Hùng Vương  (20/ 424/4/ 2015)

 

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở, ân cần với trẻ.

- Hướng dẫn trẻ cất dép, ba lô lên giá.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe, học tập của trẻ.

 

Trò chuyện

- Các hoạt động trong ngày ( vd: 7h15 đến lớp: bạn nào đến sớm nhất lớp mình? Ai đến muộn nhất? Có những bạn nào ăn sáng?...)

- Phân công nhiệm vụ cho trẻ: (vd: Giờ ăn: Hôm nay bạn nào chia cơm? Bạn nào chia thìa? Có mấy bạn kê bàn? )

- Góc thư viện: Xem  tranh ảnh, xem  truyện, thơ về hùng vương( vd: con xem tranh về ai? Nói về điều gì?)

Thể dục sáng

* Tập theo nhạc: bài “ Dòng  máu lạc hồng”.

- KĐ: Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi

- Trọng Động: Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp( Tay, lườn, bụng, bật, chân)

- Hồi tĩnh: Hít vào thở ra nhẹ nhàng

Chơi ngoài trời

- Vo, xoáy, xoắn, vặn, búng ngón tay, vê, véo, vuốt, miết, ấn bàn tay, ngón tay, gắn, nối

- Nhảy lò cò 3m.

- Biết gọi người giúp đỡ khi bị lạc. Nói được tên, địa chỉ gia đình, số điện thoại người thân khi cần thiết.

- Biết gọi người lớn khi gặp 1 số trường hợp khẩn cấp: cháy, có người rơi xuống nước, ngã chảy máu.

- Không được ra khỏi trường khi không được phép của cô giáo.

- Một vài đặc điểm, tính chất của đất, đá, cát , sỏi.

- Xếp tương ứng 1-1, ghép đôi

- Đo dung tích bằng một đơn vị

- Điều chỉnh giọng nói phù hợp hoàn cảnh khi được nhắc nhở

- Sử dụng các từ như : mời cô, mời bạn, cảm ơn xin lỗi trong giao tiếp

- Không ăn thức ăn có mùi ôi, không ăn lá, quả lạ...không uống rượu, bia, cà phê; không tự ý uống thuốc khi không được phép của người lớn.

- Giữ gìn vệ sinh môi trường

- Bảo vệ chăm sóc, con vật, cây cối

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

*Phát triển nhận thức:

Làm quen với toán:

Đo dung tích bằng một đơn vị đo.

 

* Phát triển thẩm mĩ

Tạo hình:

Nặn bánh trôi, bánh chay

 (Đề tài)

*Phát triển thẩm mĩ:

Nội dung trọng tâm (Dạy hát): Quê hương tươi đẹp

Nội dung kết hợp (Nghe): Việt Nam quê hương tôi.

*Phát triển ngôn ngữ:

Truyện:

Bọc trăm trứng

* Phát triển nhận thức:

Khám phá khoa học: Thảo luận về các hoạt động lễ hội tưởng nhớ công ơn vua Hùng.( gói bánh chưng bánh dày, đấu vật, rước kiệu)

Chơi trong lớp

       - Lắp ghép hình.

  • Biết gọi người lớn khi gặp 1 số trường hợp khẩn cấp: cháy, có người rơi xuống nước, ngã chảy máu.
  • Không theo người lạ ra khỏi khu vực trường lớp.
  • Một số đặc điểm, tính chất của nước
  • Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách bảo vệ nguồn nước

-   Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác: phía trước- phía sau; phía trên – phía dưới; phía phải- phía trái

-    Cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem tranh ảnh

  • Nhận dạng một số chữ cái
  • Làm quen với cách đọc và viết tiếng việt
  • Giữ gìn và bảo vệ sách
  • Lựa chọn, thể hiện các hình thức vận động theo nhạc.
  • Tự chọn dụng cụ, nguyên vật liệu để tạo ra sản phẩm theo ý thích.
  • Nói lên ý tưởng tạo hình của mình.
  • Đặt tên cho sản phẩm của mình
  • Phân biệt hành vi “ đúng- sai”; “ tốt – xấu”
  • Tiết kiệm điện nước
  • Giữ gìn vệ sinh môi trường

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Trẻ đọc lời cảm ơn trước khi ăn

- Biết 1 số thực phẩm cùng nhóm: Thịt, cá…có nhiều chất đạm, rau, quả chín… có nhiều vitamin

- Tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh răng.

- Nhận biết một số trạng thái, cảm xúc ( buồn, vui, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, cử chỉ , giọng nói, tranh ảnh

 

 

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

 

- Ôn bài

- Lễ giáo: ( giải nghĩa)

Phép tắc người con (đoạn 27)

- Ôn bài

- Hát: Em như chim câu trắng

 

- Ôn bài

- Đọc các bài thơ, hát các bài hát thể hiện tình cảm yêu quê hương.

-Trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt dê

- Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi

 

- Vận động bài: “Dòng máu lạc hồng”.

- Tuyên dương bé ngoan

 

 

Trả trẻ

- Chào hỏi ra về

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày

- Quan tâm, quan sát đến trang phục, đầu tóc, mặt mũi của trẻ

- Không theo người lạ ra khỏi trường khi không được phép của cô giáo

 

                       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                         KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 4 ( TUẦN ÔN)

   KHỐI B( 4-5 TUỔI)

                                                                      Nhánh ôn: (Từ ngày 27/4->29/4)

 

Đón trẻ

 

- Cô tươi cười niềm nở, ân cần với trẻ.

- Hướng dẫn trẻ cất dép, ba lô lên giá.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe, học tập của trẻ.

 

Trò chuyện

- Các hoạt động trong ngày ( vd: 7h15 đến lớp: bạn nào đến sớm nhất lớp mình? Ai đến muộn nhất? Có những bạn nào ăn sáng?...)

- Phân công nhiệm vụ cho trẻ: (vd: Giờ ăn: Hôm nay bạn nào chia cơm? Bạn nào chia thìa? Có mấy bạn kê bàn? )

 - Góc thư viện: Xem  tranh ảnh, xem  truyện, thơ về hùng vương( vd: con xem tranh về ai? Nói về điều gì?)

Thể dục sáng

* Tập theo nhạc: bài “ Dòng  máu lạc hồng”.

- KĐ: Đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi

- Trọng Động: Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp( Tay, lườn, bụng, bật, chân)

- Hồi tĩnh: Hít vào thở ra nhẹ nhàng

Chơi ngoài trời

- Vo, xoáy, xoắn, vặn, búng ngón tay, vê, véo, vuốt, miết, ấn bàn tay, ngón tay, gắn, nối

- Nhảy lò cò 3m.

- Biết gọi người lớn khi gặp 1 số trường hợp khẩn cấp: cháy, có người rơi xuống nước, ngã chảy máu.

- Điều chỉnh giọng nói phù hợp hoàn cảnh khi được nhắc nhở

- Sử dụng các từ như : mời cô, mời bạn, cảm ơn xin lỗi trong giao tiếp

- Giữ gìn vệ sinh môi trường

Giờ học

Thứ 2

Thứ 4

 

*Phát triển nhận thức:

Làm quen với toán:

Đo dung tích bằng một đơn vị đo.

 

*Phát triển nhận thức

 Khám phá khoa học

Tìm hiểu về hiện tượng thời tiết và hoạt động của con người trong mùa hè.

 

Chơi trong lớp

- Biết gọi người lớn khi gặp 1 số trường hợp khẩn cấp: cháy, có người rơi xuống nước, ngã

- Nhận dạng một số chữ cái

- Làm quen với cách đọc và viết tiếng việt

- Giữ gìn và bảo vệ sách

- Lựa chọn, thể hiện các hình thức vận động theo nhạc

- Phân biệt hành vi “ đúng- sai”; “ tốt – xấu”

- Giữ gìn vệ sinh môi trường

 

Vệ sinh

Ăn – Ngủ

- Trẻ đọc lời cảm ơn trước khi ăn

- Tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt

 

 

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 4

 

- Ôn bài

 - Đọc các bài thơ, hát các bài hát thể hiện tình cảm yêu quê hương.

- Ôn bài

- Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi, sắp xếp đồ dùng gọn gàng đúng kí hiệu.

 

 

Trả trẻ

- Chào hỏi ra về

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày

- Quan tâm, quan sát đến trang phục, đầu tóc, mặt mũi của trẻ

- Không theo người lạ ra khỏi trường khi không được phép của cô giáo

 

         

 

 

 

 

Viết bình luận