Kế hoạch thực hiện tháng 7 khối D (24 - 36 tháng)

20/ 02/ 2017 4:25:20 CH 0 Bình luận

 

 

                                                           KẾ HOẠCH THỰC HIÊN THÁNG 7(5 tuần)

KHỐI NHÀ TRẺ( 24- 36 tháng)

CHỦ ĐỀ: Bé yêu mùa hè( Từ 29/6 – 31/7/2015)

Tuần 1 - Nhánh 1:  Đồ dùng để bơi (29/6 – 3/7/2015)        

 

Đón trẻ

- Cô âu yếm, dỗ trẻ, động viên trẻ không khóc, trẻ đi học đều.

- Cô quan sát thực hiện một số quy định của lớp: Cất ba lô, cất mũ, áo khoác vào tủ.

- Nghi chép vào sổ khi có phụ huynh  gửi thuốc.

- Cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Cô bao quát trẻ.           

Trò chuyện

- Tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà với phụ huynh.

- Tiếp tục rèn nếp chào, hỏi cho trẻ.

- Cách chơi ở góc hoạt động với đồ vật: Thả thuyền ( Thuyền bằng hộp sữa chua, giấy….)

Thể dục sáng

- Tập theo nhạc bài hát: “ Bé yêu biển” với động tác tay, chân, bụng, lưng.

Chơi ngoài trời

- Ném bóng vào đích.

- Tập đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Kích thước( To – nhỏ).

- Hình tròn – hình vuông.

- Vị trí trong không gian( Trên – dưới, Trước – sau) so với bả thân trẻ.

-  Số lượng( một – nhiều).

- Trả lời và đặt câu hỏi: “ Cái gì đây?”, “ Làm gì?”, “ Ở đâu?”, “ Thế nào?”, “ Để làm gì?”, “ Tại sao?”.

- Đọc được bài tơ, ca dao, đồng dao với sự giúp đỡ của cô giáo.

- Nói được câu đơn, câu có 5- 7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc.

- Quan tâm đến con vật nuôi.

- Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt ở nhóm lớp: xếp hàng chờ đến lượt, để đồ chơi vào nơi quy định.

- Chơi thân thiện với bạn: chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Biết thể hiện một số hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ( chơi bế em, khuấy bột cho em, nghe điện thoại…).

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

* Phát triển thể chất:

-  Vận động cơ bản:  Bò thẳng hướng có mang vật trên lưng.

- Nội dung kết hợp: Đi có mang vật trên tay

* Thơ: Khăn nhỏ.

 

 

 

* Nhận biết phân biệt: Áo phao – kính bơi.

 * Hoạt động với đồ vật: Xếp bể bơi.

 

*  Âm nhạc:

-  Nội dung trọng  tâm: Dạy hát: Gà con sợ nước.

- Nội dung kết hợp: Nghe: Em đi chơi thuyền.

Chơi trong lớp

- Nhón nhặt đồ vật.

- Tập xâu, luồn, cởi, cài buộc dây.

-Chắp ghép hình.

- Chồng, xếp 6 – 8 khối.

- Tập cầm bút tô vẽ.

- Lật mở trang sách.

-Tập luyện nề nếp thói quen tốt trong ăn uống.

- Tên và một số đặc điểm nổi bật của con vật, rau, hoa, quả quen thuộc.

- Màu đỏ, xanh, vàng.

- Kích thước( To – nhỏ).

- Trả lời và đặt câu hỏi: “ Cái gì đây?”, “ Làm gì?”, “ Ở đâu?”, “ Thế nào?”, “ Để làm gì?”, “ Tại sao?”.

- Sử dụng lời nói với các mục đích khác nhau:

+ Chào hỏi trò chuyện.

+ Bày tỏ nhu cầu của bản thân.

+ Hỏi về các vấn đề quan tâm: “ Con gì đây?”, “ Cái gì đây?”.

- Tập sử dụng đồ dùng, đồ chơi

- Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt ở nhóm lớp: xếp hàng chờ đến lượt, để đồ chơi vào nơi quy định.

- Chơi thân thiện với bạn: chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Biết thể hiện một số hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ( chơi bế em, khuấy bột cho em, nghe điện thoại…).

Vệ sinh

Ăn – ngủ

- Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh.

- Tập đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Biết rửa tay, lau mặt, xúc miệng nước muối.

- Động viên trẻ ăn hết xuất, ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Luyện tập thói quen ngủ một giấc trưa.

- Quan tâm những trẻ khó ngủ, trẻ hay đái dầm, những trẻ hay bỏ chăn ra ngoài.

- Trẻ cất gối, giữ đầu tóc gọn gàng sau khi ngủ dậy.

Sinh hoạt chiều

 Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Lễ giáo: Phép tắc người con

Đoạn 24

- Chơi các trò chơi dân gian: tập tầm vông, kéo cưa lừa sẻ.

- Hát: Mùa hè đến

- Cho trẻ lau lá cây ở góc thiên nhiên.

- Ôn bài: Thơ: Khăn nhỏ.

- Cho trẻ chơi ở các góc bé khéo tay làm thiệp tặng bà tặng mẹ.

- Ôn bài: NBPB: Áo Phao – Kính bơi

- Vệ sinh nhóm lớp.

- Cho trẻ lau lá cây ở góc thiên nhiên.

- Ôn bài: HĐVĐV: Xếp bể bơi

- Tuyên dương bé ngoan.

 

Trả trẻ

- Hướng dẫn trẻ chào cô chào các bạn khi ra về.

- Trẻ tự lấy dép khi ra về, cất ghế khi về.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ.                      

Chủ đề

- Trẻ hứng thú với chủ đề: Đồ dùng để bơi.

 

 

 

 

 

                                                           KẾ HOẠCH THỰC HIÊN THÁNG 7(5 tuần)

KHỐI NHÀ TRẺ( 24- 36 tháng)

CHỦ ĐỀ: Bé yêu mùa hè( Từ 29/6 – 31/7/2015)

Tuần 2 - Nhánh 2:  Bé chơi với nước (6/7 - 10/7 / 2015)

 

Đón trẻ

- Cô âu yếm, dỗ trẻ, động viên trẻ không khóc, trẻ đi học đều.

- Cô quan sát thực hiện một số quy định của lớp: Cất ba lô, cất mũ, áo khoác vào tủ.

- Nghi chép vào sổ khi có phụ huynh gửi thuốc.

- Cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Cô bao quát trẻ.           

Trò chuyện

- Tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà với phụ huynh.

- Tiếp tục rèn nếp chào, hỏi cho trẻ.

- Cách chơi ở góc hoạt động với đồ vật: Cách đong ra và giót nước vào chai và giót ra cốc.(  Chậu đựng nước, phễu, chai nhựa )

Thể dục sáng

- Tập theo nhạc bài hát: “Rửa mặt như mèo ” với động tác tay, chân, bụng, lưng.

Chơi ngoài trời

- Bò chui qua cổng.

- Đi theo hiệu lệnh , đi trong đường hẹp.

- Bật tại chỗ.

- Tung- bắt bóng cùng cô.

- Tên đặc điểm nổi bật , công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi quen thuộc.

- Tên đặc điểm nổi bật và công dụng của phương tiện giao thông đường bộ: ô tô, xe buýt, xe đạp , xe máy...

- Màu đỏ, vàng , xanh.

- Nghe các bài thơ đồng dao , ca dao, hò vè, câu đố, bài hát và truyện ngắn.

- Hiểu nội dung truyện ngắn đơn giản : trả lời được các câu hỏi về tên truyện , tên và các hành động của các nhân vật.

- Phát âm rõ tiếng.

- Biểu lộ cảm xúc, vui, buồn, sợ hãi qua nét mặt, cử chỉ.

- Biểu lộ sự thân thiện với một số phương tiện giao thông gần gũi: bắt chước tiếng kêu, tên gọi.

- Thực hiện một số hành vi văn hóa và giao tiếp : Chào tạm biệt, cám ơn, nói từ dạ, vâng ạ,chơi cạnh bạn ,không cào cấu bạn.

- Tập sử dụng đồ dùng đồ chơi.

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

* Phát triển thể chất: Vận động cơ bản: Bật tại chỗ

- Nội dung kết hợp: Ném bóng về phía trước

* Thơ: Nước, nước.

 * Nhận biết phân biệt: Nước có màu – nước trắng.

 

* Hoạt động với đồ vật: Pha nước quả.

 

* Âm nhạc:

-  Nội dung trọng tâm: Vận động theo nhạc: Rửa mặt như mèo.

- Nội dung kết hợp: Nghe: Gà con sợ nước.

Chơi trong lớp

- Đi có mang vật trên tay.

- Chạy theo hướng thẳng.

- Bật tại chỗ.

- Bật qua vạch kẻ.

- Tung-bắt bóng cùng cô.

- Xoa tay phải chạm đầu ngón tay với nhau, rót, nhào , khuấy, đảo, vò, xé.

- Đóng cọc bàn gỗ.

- Sờ nắn đồ vật, đồ chơi để nhận biết cứng – mềm, trơn (nhẵn)- xù xì.

- Tên đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi quen thuộc.

- Tên đặc điểm nổi bật , công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi quen thuộc .

- Nghe các bài thơ đồng dao , ca dao, hò vè, câu đố, bài hát, truyện ngắn.

- Phát âm rõ tiếng.

- Nói được câu đơn , câu có 5-7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc.

- Nhận biết được trạng thái cảm xúc, vui, buồn, sợ hãi.

- Biểu lộ cảm xúc : vui buồn sợ hãi qua nét mặt cử chỉ.

Vệ sinh

Ăn – ngủ

- Làm quen với chế độ ăn cơm nát và các loại thức ăn khác nhau.

- Biết rửa tay, lau mặt, xúc miệng nước muối.

- Động viên trẻ ăn hết xuất, ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Luyện tập thói quen ngủ một giấc trưa.

- Quan tâm những trẻ khó ngủ, trẻ hay đái dầm, những trẻ hay bỏ chăn ra ngoài.

- Trẻ cất gối, giữ đầu tóc gọn gàng sau khi ngủ dậy.

Sinh hoạt chiều

 Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 -  Phép tắc người con (Đoạn 23)

- Chơi các trò chơi dân gian: Mèo đuổi Chuột.

- Hát: Ếch ộp

- Cho trẻ chơi ở góc chơi trẻ yêu thích.

- Ôn bài: Thơ: Nước, nước.

- Cho trẻ chơi ở các góc chơi hoạt động với đồ vật: Xếp ô tô, tàu hỏa.

- Ôn bài: NBPB: Nước trắng – nước có màu.

- Vệ sinh nhóm lớp.

- Hướng dẫn trẻ lau đò chơi cùng với cô

- Ôn bài: VĐTN: Rửa mặt như mèo.

- Tuyên dương bé ngoan

 

Trả trẻ

- Vệ sinh đồ dùng đồ chơi sạch sẽ gọn gàng.

- Trẻ biết tự chủ động chào cô chào các bạn khi ra về.

- Trẻ tự lấy dép khi ra về, cất ghế khi về.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ.

Chủ đề

- Trẻ hứng thú với chủ đề: Bé chơi với nước.

 

 

 

 

KẾ HOẠCH THỰC HIÊN THÁNG 7(5 tuần)

KHỐI NHÀ TRẺ( 24- 36 tháng)

CHỦ ĐỀ: Bé yêu mùa hè( Từ 29/6 – 31/7/2015)

Tuần 2 - Nhánh 2:  Bé chơi với nước(6/7 - 10/7 / 2015)

 

Đón trẻ

- Cô âu yếm, dỗ trẻ, động viên trẻ không khóc, trẻ đi học đều.

- Cô quan sát thực hiện một số quy định của lớp: Cất ba lô, cất mũ, áo khoác vào tủ.

- Nghi chép vào sổ khi có phụ huynh gửi thuốc.

- Cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Cô bao quát trẻ.           

Trò chuyện

- Tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà với phụ huynh.

- Tiếp tục rèn nếp chào, hỏi cho trẻ.

- Cách chơi ở góc hoạt động với đồ vật: Cách đong ra và giót nước vào chai và giót ra cốc.(  Chậu đựng nước, phễu, chai nhựa )

Thể dục sáng

- Tập theo nhạc bài hát: “Rửa mặt như mèo ” với động tác tay, chân, bụng, lưng.

Chơi ngoài trời

- Bò chui qua cổng.

- Đi theo hiệu lệnh , đi trong đường hẹp.

- Bật tại chỗ.

- Tung- bắt bóng cùng cô.

- Tên đặc điểm nổi bật , công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi quen thuộc.

- Tên đặc điểm nổi bật và công dụng của phương tiện giao thông đường bộ: ô tô, xe buýt, xe đạp , xe máy...

- Màu đỏ, vàng , xanh.

- Nghe các bài thơ đồng dao , ca dao, hò vè, câu đố, bài hát và truyện ngắn.

- Hiểu nội dung truyện ngắn đơn giản : trả lời được các câu hỏi về tên truyện , tên và các hành động của các nhân vật.

- Phát âm rõ tiếng.

- Biểu lộ cảm xúc, vui, buồn, sợ hãi qua nét mặt, cử chỉ.

- Biểu lộ sự thân thiện với một số phương tiện giao thông gần gũi: bắt chước tiếng kêu, tên gọi.

- Thực hiện một số hành vi văn hóa và giao tiếp : Chào tạm biệt, cám ơn, nói từ dạ, vâng ạ,chơi cạnh bạn ,không cào cấu bạn.

- Tập sử dụng đồ dùng đồ chơi.

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

* Phát triển thể chất: Vận động cơ bản: Bật tại chỗ

- Nội dung kết hợp: Ném bóng về phía trước

* Thơ: Nước, nước.

 * Nhận biết phân biệt: Nước có màu – nước trắng.

 

* Hoạt động với đồ vật: Pha nước quả.

 

* Âm nhạc:

-  Nội dung trọng tâm: Vận động theo nhạc: Rửa mặt như mèo.

- Nội dung kết hợp: Nghe: Gà con sợ nước.

Chơi trong lớp

- Đi có mang vật trên tay.

- Chạy theo hướng thẳng.

- Bật tại chỗ.

- Bật qua vạch kẻ.

- Tung-bắt bóng cùng cô.

- Xoa tay phải chạm đầu ngón tay với nhau, rót, nhào , khuấy, đảo, vò, xé.

- Đóng cọc bàn gỗ.

- Sờ nắn đồ vật, đồ chơi để nhận biết cứng – mềm, trơn (nhẵn)- xù xì.

- Tên đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi quen thuộc.

- Tên đặc điểm nổi bật , công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi quen thuộc .

- Nghe các bài thơ đồng dao , ca dao, hò vè, câu đố, bài hát, truyện ngắn.

- Phát âm rõ tiếng.

- Nói được câu đơn , câu có 5-7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc.

- Nhận biết được trạng thái cảm xúc, vui, buồn, sợ hãi.

- Biểu lộ cảm xúc : vui buồn sợ hãi qua nét mặt cử chỉ.

Vệ sinh

Ăn – ngủ

- Làm quen với chế độ ăn cơm nát và các loại thức ăn khác nhau.

- Biết rửa tay, lau mặt, xúc miệng nước muối.

- Động viên trẻ ăn hết xuất, ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Luyện tập thói quen ngủ một giấc trưa.

- Quan tâm những trẻ khó ngủ, trẻ hay đái dầm, những trẻ hay bỏ chăn ra ngoài.

- Trẻ cất gối, giữ đầu tóc gọn gàng sau khi ngủ dậy.

Sinh hoạt chiều

 Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 -  Phép tắc người con (Đoạn 23)

- Chơi các trò chơi dân gian: Mèo đuổi Chuột.

- Hát: Ếch ộp

- Cho trẻ chơi ở góc chơi trẻ yêu thích.

- Ôn bài: Thơ: Nước, nước.

- Cho trẻ chơi ở các góc chơi hoạt động với đồ vật: Xếp ô tô, tàu hỏa.

- Ôn bài: NBPB: Nước trắng – nước có màu.

- Vệ sinh nhóm lớp.

- Hướng dẫn trẻ lau đò chơi cùng với cô

- Ôn bài: VĐTN: Rửa mặt như mèo.

- Tuyên dương bé ngoan

 

Trả trẻ

- Vệ sinh đồ dùng đồ chơi sạch sẽ gọn gàng.

- Trẻ biết tự chủ động chào cô chào các bạn khi ra về.

- Trẻ tự lấy dép khi ra về, cất ghế khi về.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ.

Chủ đề

- Trẻ hứng thú với chủ đề: Bé chơi với nước.

 

 

                                                      KẾ HOẠCH THỰC HIÊN THÁNG 7(5 tuần)

KHỐI NHÀ TRẺ( 24- 36 tháng)

                                                CHỦ ĐỀ: Bé yêu mùa hè( Từ 29/6– 31/7/2015)                        

Tuần 4- Nhánh 4: Món ăn mùa hè  (20/7 – 24/7/2015)                                                  

                                                                          

Đón trẻ

- Cô âu yếm, dỗ trẻ, động viên trẻ không khóc, trẻ đi học đều.

- Cô quan sát thực hiện một số quy định của lớp: Cất ba lô, cất mũ, áo khoác vào tủ.

- Nghi chép vào sổ khi có phụ huynh gửi thuốc.

- Cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Cô bao quát trẻ.           

Trò chuyện

- Tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà với phụ huynh.

- Tiếp tục rèn nếp cho trẻ.                                                 

- Các loại quả có trong mùa hè: quả vải, quả xoài, quả nhãn.

- Cách chơi ở góc thư viện: xem tranh về các loại quả.

Thể dục sáng

- Tập theo nhạc bài hát: “ Tập tầm vông” với động tác tay, chân, bụng, lưng.

Chơi ngoài trời

- Hô hấp hít vào thở ra.

.- Tay: giơ cao tay, đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay.

- Lưng, bụng, lườn: cúi về phía trước, nghiêng người sang 2 bên.

- Chân: ngồi xuống, đứng lên, co duỗi từng chân.

- Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn,ngủ,vệ sinh.

- Tập đi vệ sinh đúng nơi quy định

- Biết và tránh một số hành động nghuy hiểm ( leo trèo lên lan can, chơi nghịch các vật sắc nhọn)

- Tên đặc điểm nổi bật, cách sử dụng và công dụng của phương tiện giao thông gần gũi.

- Nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói.

- Nghe các câu hỏi: “ ai đấy?”, “cái gì đây?”, “…thế nào?”, “…làm gì?”

Nghe các bài thơ đồng dao, ca dao, hò vè, câu đố, bài hát và truyện ngắn.

-Hiểu nội dung truyện ngắn đơn giản: trả lời được các câu hỏi về tên truyện, tên và hành động cả các nhân

- Thực hiện yêu cầu đơn giản của giáo viên.

- Biểu lộ sự thích giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

-  Nhận biết được trạng thái, cảm xúc,vui buồn,sợ hãi.

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

* Phát triển thể chất:

- Vận động cơ bản:

Tung bóng bằng hai tay.

- Nội dung kết hợp: Bật tại chỗ

* Nhận biết tập nói: Chè hoa cau – Chè đỗ đen

 

 

 

 

* Thơ: Giờ ăn

* Hoạt động với đồ vật: Di màu cái bát

 

* Âm nhạc:

- Vận động theo nhạc: Giấu tay.

- Nội dung kết hợp: Nghe: Mời bạn ăn

Chơi trong lớp

- Hô hấp tự hít vào thở ra.

-Tay: giơ cao tay, đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay.

- Lưng, bụng, lườn: cúi về phía trước, nghiêng người sang 2 bên.

- Chân: ngồi xuống, đứng lên, co duỗi từng chân.

- Bật tại chỗ

- Bật qua vạch kẻ

- Tung bắt bóng cùng cô

- Ném bóng về phía trước

-Luyện tập thói quen tốt trong sinh hoạt ăn uống: Rửa tay trước khi ăn, lau mặt lau miệng , uống nước sau khi ăn

- Tìm đồ vật vừa mới cất giấu.

- Nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói.

- Nghe các câu hỏi : “ Ai đây?”, “Cài gì đây?”, “…Thế nào?”, “…Làm gì?”

-Hiểu nội dung truyện ngắn đơn giản: Trả lời được các câu hỏi về tên truyện, tên và các hành động của các nhân vật

- Thưc hiện yêu cầu đơn giản của giáo viên.

- Biểu lộ sự thích giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

- Biểu lộ cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi qua nét mặt, cử chỉ.                      

Vệ sinh

Ăn – ngủ

- Làm quen với chế độ ăn cơm nát và các loại thức ăn khác nhau.

- Luyện tập thói quen ngủ một giấc trưa.

- Quan tâm những trẻ khó ngủ, trẻ hay đái dầm, những trẻ hay bỏ chăn ra ngoài.

- Trẻ cất gối, giữ đầu tóc gọn gàng sau khi ngủ dậy.

Sinh hoạt chiều

 Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Lễ giáo:

Phép tắc người con: (Đoạn 24)

- Chơi trò chơi nu na nu nống.

- Ôn bài: Giờ ăn.

- Cho trẻ chơi trò chơi Bịt mắt bắt Dê

- Hát: Mùa hè đến.

- Cho trẻ chơi ở các góc chơi yêu thích như góc: Cô kể bé nghe: ( Cho trẻ xem tranh ảnh về các món ăn)

- Ôn bài: Hát : Dấu tay.

- Vệ sinh chiều: Cho trẻ chăm sóc cây.

 

- Thơ: Giờ đi ngủ.

- Tuyên dương bé ngoan

 

Trả trẻ

- Hướng dẫn trẻ chào cô chào các bạn khi ra về.

- Trẻ tự lấy dép khi ra về, cất ghế khi về.Trao đổi với phụ huynh một ngày của trẻ.

Chủ đề

- Trẻ hứng thú với chủ đề: Món ăn mùa hè.

                   

 

 

KẾ HOẠCH THỰC HIÊN THÁNG 7(5 tuần)

KHỐI NHÀ TRẺ( 24- 36 tháng)

CHỦ ĐỀ: Bé yêu mùa hè( Từ 29/6 – 31/7/2015)

Tuần 5 - Nhánh 5: Trang phục mùa hè(27/7 -31/7/2015)

Đón trẻ

- Cô âu yếm, dỗ trẻ, động viên trẻ không khóc, trẻ đi học đều.

- Cô quan sát thực hiện một số quy định của lớp: Cất ba lô, cất mũ, áo khoác vào tủ.

- Nghi chép vào sổ khi có phụ huynh  gửi thuốc.

- Cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Cô bao quát trẻ.           

Trò chuyện

- Tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà với phụ huynh.

- Tiếp tục rèn nếp chào, hỏi cho trẻ.

- Cách chơi ở góc cô kể be nghe: Cho trẻ xem tranh về các trang phục mùa hè.( Quần sooc, áo cộc, váy ngắn…..)

Thể dục sáng

- Tập theo nhạc bài hát: “ Bé yêu biển” với động tác tay, chân, bụng, lưng.

Chơi ngoài trời

- Tập đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Kích thước( To – nhỏ).

- Vị trí trong không gian( Trên – dưới, Trước – sau) so với bả thân trẻ.

-  Số lượng( một – nhiều).

- Trả lời và đặt câu hỏi: “ Cái gì đây?”, “ Làm gì?”, “ Ở đâu?”, “ Thế nào?”, “ Để làm gì?”, “ Tại sao?”.

- Nói được câu đơn, câu có 5- 7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc.

- Quan tâm đến con vật nuôi.

- Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt ở nhóm lớp: xếp hàng chờ đến lượt, để đồ chơi vào nơi quy định.

- Chơi thân thiện với bạn: chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Biết thể hiện một số hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ( chơi bế em, khuấy bột cho em, nghe điện thoại…).

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

* Phát triển thể chất:

-  Vận động cơ bản: Đi có mang vật trên tay.

- Trò chơi: Ếch ộp

Truyện: Cô Vịt tốt bụng.

 

 

 

* Nhận biết tập nói: Áo cộc tay - váy ngắn.

 * Hoạt động với đồ vật: Chấm cúc áo

*  Âm nhạc:

-  Nội dung trọng  tâm: Dạy hát: Chiếc khăn tay.

- Nội dung kết hợp: Nghe: Rửa mặt như Mèo.

Chơi trong lớp

- Nhón nhặt đồ vật.

- Tập xâu, luồn, cởi, cài buộc dây.

-Chắp ghép hình.

- Tên và một số đặc điểm nổi bật của con vật, rau, hoa, quả quen thuộc.

- Màu đỏ, xanh, vàng.

- Kích thước( To – nhỏ).

- Trả lời và đặt câu hỏi: “ Cái gì đây?”, “ Làm gì?”, “ Ở đâu?”, “ Thế nào?”, “ Để làm gì?”, “ Tại sao?”.

- Sử dụng lời nói với các ục đích khác nhau:

+ Chào hỏi trò chuyện.

+ Bày tỏ nhu cầu của bản thân.

+ Hỏi về các vấn đề quan tâm: “ Con gì đây?”, “ Cái gì đây?”.

- Tập sử dụng đồ dùng, đồ chơi

- Chơi thân thiện với bạn: chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Biết thể hiện một số hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ( chơi bế em, khuấy bột cho em, nghe điện thoại…).

Vệ sinh

Ăn – ngủ

- Tập đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Biết rửa tay, lau mặt, xúc miệng nước muối.

- Động viên trẻ ăn hết xuất, ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Luyện tập thói quen ngủ một giấc trưa.

- Quan tâm những trẻ khó ngủ, trẻ hay đái dầm, những trẻ hay bỏ chăn ra ngoài.

- Trẻ cất gối, giữ đầu tóc gọn gàng sau khi ngủ dậy.

Sinh hoạt chiều

 Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Lễ giáo: Phép tắc người con

Đoạn 24

- Chơi các trò chơi dân gian: tập tầm vông, kéo cưa lừa sẻ.

- Hát: Con Gà Trống.

- Cho trẻ lau lá cây ở góc thiên nhiên.

- Ôn bài: Truyện:

Cô Vịt tốt bụng.

- Cho trẻ chơi ở các góc bé khéo khéo tay: In quần áo mùa hè.

- Thơ: Chim Sâu

- Vệ sinh nhóm lớp.

- Cho trẻ lau lá cây ở góc thiên nhiên.

- Ôn bài: Hoạt động với đồ vật: Chấm cúc áo

- Tuyên dương bé ngoan.

 

Trả trẻ

- Hướng dẫn trẻ chào cô chào các bạn khi ra về.

- Trẻ tự lấy dép khi ra về, cất ghế khi về.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ.                  

Chủ đề

- Trẻ hứng thú với chủ đề: Trang phục mùa hè.

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận