Kế hoạch thực hiện tháng 8 khối Nhà Trẻ (24 - 36 tháng)

20/ 02/ 2017 4:25:32 CH 0 Bình luận

 KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 8(4 tuần)

 KHỐI NHÀ TRẺ ( 24 – 36 tháng)

CHỦ ĐỀ: BÉ THÍCH ĂN CÁC LOẠI QUẢ (3/8- 28/8 /2015)

Tuần 1 - Nhánh 1: Quả Chuối ( 3- 7/8/ 2015)

Đón trẻ

- Cô âu yếm, dỗ trẻ, động viên trẻ không khóc, trẻ đi học đều.

- Cô quan sát thực hiện một số quy định của lớp: Cất ba lô, cất mũ, áo khoác vào tủ.

- Nghi chép vào sổ khi có phụ huynh gửi thuốc.

- Cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Cô bao quát trẻ.              

Trò chuyện

- Tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà với phụ huynh.

- Tiếp tục rền nếp cho trẻ.

- Trò chuyện về một số loại quả có trong mùa hè: Quả Dưa Hấu. quả vải….

- Cách chơi ở góc hoạt động với đồ vật: Ghép các loại quả( Chuẩn bị các loại quả được vẽ trên xốp như quả Dưa Hấu, Quả Chuối…và được cắt làm hai phần cho trẻ tìm đúng các phàn giống nhau để nghép lại thành một quả hoàn chỉnh.)

Thể dục sáng

- Tập theo nhạc bài hát: “ Mùa hè đến” với động tác tay, chân, bụng, lưng.

Chơi ngoài trời

- Hô hấp hít vào thở ra.

.- Tay: giơ cao tay, đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay.

- Lưng, bụng, lườn: cúi về phía trước, nghiêng người sang 2 bên.

- Chân: ngồi xuống, đứng lên, co duỗi từng chân.

- Bò thẳng hướng có mang vật trên lưng.

- Tìm đồ vật vừa mới cất giấu

- Sờ nắn, nhìn, ngửi… đồ vật, hoa quả để nhận biết đặc điểm, nổi bật.

- Sờ nắn đồ vật, đồ chơi, để nhận biết cứng- mềm, trơn ( nhẵn)- xù xì.

- Tên đặc điểm nổi bật, cách sử dụng và công dụng đồ dùng đồ chơi quen thuộc.

- Nghe và thục hiện các yêu cầu bằng lời nói.

- Nghe các câu hỏi: “ ai đấy?”, “cái gì đây?”, “…thế nào?”, “…làm gì?”

Nghe các bài thơ đồng dao, ca dao, hò vè, câu đố, bài hát và truyện ngắn.

-Hiểu nội dung truyện ngắn đơn giản: trả lời được các câu hỏi về tên truyện, tên và hành động cả các nhân vật.

-Nói được một vài thông tin về mình( tên, tuổi)

- Thực hiện yêu cầu đơn giản của giáo viên.

- Biểu lộ sự thích giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

-Nhận biết đựơc trạng thái cảm xúc, vui, buồn, sợ hãi.

- Biểu lộ cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi qua nét mặt, cử chỉ.

-Biểu lộ sự thân thiện với một số loại hoa quen thuộc/ gần gũi, đoán tên màu sắc, mùi vị, hình dạng  quả Chuối.

 

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Vận động:

Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp

Trò chơi: Chim bay, Cò bay.

Nhận biết tập nói:

Quả na  – Quả Chuối

 

 

 

Thơ: Quả chuối

 Hoạt động với đồ vật:

Xếp hàng rào vườn cho cây.

 

Âm nhạc:

 Nội dung trọng tâm: Dạy hát: Lá xanh

Nội dung kết hợp: Nghe: Lý cây xanh.

Chơi trong lớp

- Hô hấp tự hít vào thở ra.

-Tay: giơ cao tay, đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay.

- Lưng, bụng, lườn: cúi về phía trước, nghiêng người sang 2 bên.

- Chân: ngồi xuống, đứng lên, co duỗi từng chân.

- Bò, trườn qua vật cản.

- Đi theo hiệu lệnh, đi trong đường hẹp

- Đi có mang vật trên tay

- Chạy theo hướng thẳng.

- Sờ nắn, nhìn ngửi…đồ vật, hoa quả để nhận biết đặc điểm nổi bật.

-Sờ nắn đồ vật, đồ chơi để nhận biết cứng – mềm, trơn, (nhẵn) – xù xì.

- Tìm đồ vật vừa mới cất giấu.

- Nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói.

- Nghe các câu hỏi : “ Ai đây?”, “Cài gì đây?”, “…Thế nào?”, “…Làm gì?”

-Hiểu nội dung truyện ngắn đơn giản: Trả lời được các câu hỏi về tên truyện, tên và các hành động của các nhân vật.

- Nói được một vài thông tin về mình( Tên, tuổi).

- Thưc hiện yêu cầu đơn giản của giáo viên.

- Biểu lộ sự thích giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

- Nhận biết được trạng thái, cảm xúc, vui, buồn, sợ hãi.

- Biểu lộ cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi qua nét mặt, cử chỉ.

Vệ sinh

Ăn – ngủ

- Làm quen với chế độ ăn cơm nát và các loại thức ăn khác nhau.

- Luyện tập thói quen ngủ một giấc trưa.

- Quan tâm những trẻ khó ngủ, trẻ hay đái dầm, những trẻ hay bỏ chăn ra ngoài.

- Trẻ cất gối, giữ đầu tóc gọn gàng sau khi ngủ dậy.

Sinh hoạt chiều

 Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Lễ giáo:

Phép tắc người con

 (Đoạn 26)

- Chơi trò chơi nu na nu nống.

- Thơ: Chùm quả ngọt.

 - Cho trẻ chơi ở các góc chơi yêu thích như góc: Hoạt động với đồ vật cho trẻ xâu lá cây.

Ôn bài: Cho trẻ kể tên các loại quả trẻ biết.

- Nghe hát: Quả

 

- Ôn bài:  Thơ: Quả Chuối

- Vệ sinh chiều: Cho trẻ chăm sóc cây “ Tưới nước cho cây, nhặt lá dụng…”

 

- Hát: Quả

- Tuyên dương bé ngoan

 

Trả trẻ

- Hướng dẫn trẻ chào cô chào các bạn khi ra về.

- Trẻ tự lấy dép khi ra về, cất ghế khi về.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ.

Chủ đề

- Trẻ hứng thú với nhánh: Quả Chuối.

 

 

 KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 8(4 tuần)

 KHỐI NHÀ TRẺ ( 24 – 36 tháng)

CHỦ ĐỀ: BÉ THÍCH ĂN CÁC LOẠI QUẢ (3/8- 28/8/2015)

Tuần 2 - Nhánh 2: Quả Cam( 10/8- 14/8 /2015)

Đón trẻ

- Cô âu yếm, dỗ trẻ, động viên trẻ không khóc, trẻ đi học đều.

- Cô quan sát thực hiện một số quy định của lớp: Cất ba lô, cất mũ, áo khoác vào tủ.

- Nghi chép vào sổ khi có phụ huynh gửi thuốc.

- Cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Cô bao quát trẻ.              

Trò chuyện

- Tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà với phụ huynh.

- Tiếp tực rèn nếp cho trẻ.

-  Trò chuyện về các các loại quả giải khát trong mùa hè: Quả Cam, quả chanh…

- Cách chơi ở góc chơi cô kể bé nghe: Cho trẻ xem tranh về về các loại quả( Cô chuẩn bị tranh các loại quả  quả Vải, quả Mận, quả Dưa Hấu….. )

Thể dục sáng

- Tập theo nhạc bài hát: “ Lá Xanh” với động tác tay, chân, bụng, lưng.

Chơi ngoài trời

- Đi theo hiệu lệnh, đi trong đường hẹp

- Bật qua vật kẻ

- Ném bóng vào đích

-Mặc quần áo, đi dép, đi vệ sinh, cởi quần áo khi bị bẩn, bị ướt.

-Tên đặc điểm nổi bật của các món ăn ngày Tết

- Tên và đặc điểm nổi bật của các loại hoa, quả ngày Tết.

- Màu đỏ, vàng, xanh

- Vị trí trong không gian( Trên – Dưới, Trước – Sau) so với bản thân trẻ.

- Số lượng( một - nhiều).

- Phát âm rõ tiếng.

-Trả lời và đặt câu hỏi: “ cái gì đây?”, “ làm gì?”, “ở đâu?”, “ thế nào?”, “để làm gì?”, “ tại sao”

- đọc được bài thơ, ca dao, đồng dao với sự giúp đỡ của cô giáo.

- Nói được câu đơn, câu có 5-7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc.

- Thực hiện một số hành vi văn hoá và giao tiếp: Chào tạm biệt, cảm ơn, nói từ dạ, vâng ạ; chơi cạnh bạn, không cào cấu.

- Tập sử dụng đồ dùng, đồ chơi.

- Quan tâm đến các món ăn ngày trong mùa hè.

- Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt ở nhóm lớp: xếp hàng chờ đến lượt để đồ chơi vào đúng nơi quy định.

- Chơi thân thiện với bạn: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Vận động.

Vận động cơ bản: Nhún bật tại chỗ

Trò chơi: Nhaỷ Thỏ

Nhận biết phân biệt:

 Màu xanh.

 Lời dạy của Khổng Tử

 

 

Hoạt động với đồ vật:

Xâu quả Cam

 

 

Âm nhạc:

- Nội dung trọng tâm:

- Vận động theo nhạc: Quả

- Nghe: Em yêu cây xanh.

Chơi trong lớp

     - Bật tại chỗ

- Bật qua vật kẻ

- Tung – bắt bóng cùng cô

- Xoa tay phải chạm đầu ngón tay với nhau, rót, nhào, khấy đảo, vò xé.

- Đóng cọc bàn gỗ.

- Nhón nhặt đồ vật.

- Tập xâu, luồn, cởi, cài buộc dây.

- Chắp ghép hình.

     -Tên một số đặc điểm nổi bật, công dụng và cách dùng đồ chơi quen thuộc.

     - Tên và một số đặc điểm nổi bật của quả ngay Tết.

     - Màu đỏ vàng xanh.

     - Nghe các bài thơ, đôngd dao, ca dao, hò vè, câu đố, bài hát và truyện ngắn.

     - Phát âm rõ tiếng.

     - Nói đựoc câu đơn, câu có 5 – 7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc.

     - Biểu lộ cảm xúc với một số loại hoa quen thuộc và gần gũi

     - Thực hiện một số hành vi văn hoá và giao tiếp: chào tạm biệt, cảm ơn, nói từ dạ, vâng ạ: chơi cạnh bạn , không cào cấu bạn

     - Tập sử dụng đồ dùng, đồ chơi

     - Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt ở nhóm lớp: Xếp hàng chờ đến lượt, để đồ chơi đúng nơi quy định

     - Chơi thân thiện với ban: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

Vệ sinh

Ăn – ngủ

- Tập luyện nề nếp thói quen tốt trong ăn uống.

- Luyện tập 1 số thói quen tốt trong sinh hoạt: ăn chín, uống chín: rửa tay trước khi ăn lau mặt lau miệng, uống nước sau khi ăn; vứt rác đúng nơi quy định.

- Động viên trẻ ăn hết xuất, ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Quan tâm những trẻ khó ngủ, trẻ hay đái dầm, những trẻ hay bỏ chăn ra ngoài.

- Trẻ cất gối, giữ đầu tóc gọn gàng sau khi ngủ dậy.

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Lễ giáo: Giải nghĩa

Phép tắc người con

 (Đoạn 26)

- Chơi  trò dân

gian: Mèo đuổi Chuột.

- Thơ: Mùa hè.

- Cho trẻ chơi các góc chơi trẻ thích:  góc bé khéo tay.( chuẩn bị các hình quả cho trẻ tô màu)

Thơ: Quả Thị

- Cho trẻ chơi ở các góc chơi yêu thích: Góc âm

nhạc với các dụng cụ âm nhạc đàn, trống, phách hát bài hát “ Quả”

- Hát: Em yêu cây xanh.

- Cho trẻ tưới cây xung quanh lớp.

 

- Ôn bài: Cô cho trẻ nói về màu sắc của quả Chuối, quả Cam..

- Tuyên dương bé ngoan

 

Trả trẻ

- Hướng dẫn trẻ chào cô chào các bạn khi ra về.

- Trẻ tự lấy dép khi ra về, cất ghế khi về.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ.

Chủ đề

- Trẻ hứng thú với nhánh: Quả Cam.

 

                                                          

 

 

 

 KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 8(4 tuần)

 KHỐI NHÀ TRẺ ( 24 – 36 tháng)

CHỦ ĐỀ: BÉ THÍCH ĂN CÁC LOẠI QUẢ (3/8- 28/8 /2015)

Tuần 3 - Nhánh 3: Quả Dưa Hấu ( 17 - 21/8/ 2015)

 

Đón trẻ

- Cô âu yếm, dỗ trẻ, động viên trẻ không khóc, trẻ đi học đều.

- Cô quan sát thực hiện một số quy định của lớp: Cất ba lô, cất mũ, áo khoác vào tủ.

- Nghi chép vào sổ khi có phụ huynh gửi thuốc.

- Cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Cô bao quát trẻ.                         

Trò chuyện

- Tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà với phụ huynh.

- Tiếp tục rền nếp cho trẻ.

-  Tên gọi một số loại quả ăn có vị ngọt và mát trong mùa hè: Quả Dưa Hấu.

- Cách chơi ở góc bé khéo tay: Cô chuẩn bị một số dấu in hình quả : Quả Dưa Hấu. quả Cam, quả Chuối cho trẻ in.

Thể dục sáng

- Tập theo nhạc bài hát: “ Múa cho mẹ xem ” với động tác tay, chân, bụng, lưng.

Chơi ngoài trời

- Tập đi vệ sinh đứng nơi  quy định

- Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh.

- Nhận biết một số vật dụng nguy hiểm, những nơi nguy hiểm không được phép sờ vào hoặc đến gần.

- Biết và tránh một sồ hành động nguy hiểm( Leo trèo lan can, chơi nghịch các vật sắc nhọn …) khi được nhắc nhở.

- Tên một số đặc điểm bân ngoài của bản thân.

- Đồ dùng, đồ chơi bên ngoài của bản thân của nhóm lớp.

- Tên và công việc của những người thân gần gũi trong gia đình.

- Tên của cô giáo, các bạn nhóm/ lớp.

- Sử dụng lời nói với các mục đích khác nhau:

+ Chào hỏi trò chuyện.

+ Bày tỏ nhu cầu bản thân.

+ Hỏi các vấn đề quan tâm: “ Con gì đây?, cái gì đây?”

- Kể lại đoạn chuyện nghe nhiều lần có gới ý.

- Lắng nghe người lớn đọc sách.

- Biết thể hiện một số hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ( Chơi bế em, khuấy bột cho em ăn, nghe điện thoại”)

- Biết hát vận động đơn giản theo một số bài hát, bản nhạc quen thuộc.

- Nghe hát nghe nhạc với các giai điệu khác nhau: Nghe âm thanh nhạc cụ.

- Xem tranh.

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

-Vận động cơ bản: Đi bước vào 3 ô.

Trò chơi: Gà mổ thóc.

- Nhận biết phân biệt:

 Hình tròn.

Thơ: Quả Đào – Quả Mận

 

- Hoạt động với đồ vật:

Dán quả Dưa Hấu.

 

Âm nhạc: Nội dung trọng tâm:

Vận động theo nhạc: Lá xanh.

Nghe: Cây Trúc xinh.   

 

Chơi trong lớp

- Lật mở trang sách.

- Tập luyện nề nếp thói quen tốt trong ăn uống.

- Luyện tập một số thói quen tốt trong sinh hoạt: Ăn chín, uống chín.: Rửa tay trước khi ăn, lau mặt lau miệng, uống nước trước khi ăn, vứt rác đúng nơi quy định.

- Xúc cơm. uống nước.

- Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh.

- Tập đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Nhận biết một số vật dụng nguy hiểm. những nơi nguy hiểm không được phép sờ vào hoặc đến gần.

- Biết và tránh một sồ hành động nguy hiểm( Leo trèo lan can, chơi nghịch các vật sắc nhọn …) khi được nhắc nhở.

- Đồ dùng đồ chơi bên ngoài cúa bản thân của nhóm/ lớp

- Tên và công việc của những người thân trong gia đình.

- Tên của cô giáo, các bạn nhóm lớp.

- Sử dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi trò chuyện.

- Bày tỏ nhu cầu của bản thân.

- Hỏi về các vấn đê quan tâm: “Con gì đây?” “ Cái gì đây?”

- Lắng nghe người lớn đọc sách.

- Biết thể hiện một số hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ( Chơi bế em, khuấy bột cho em ăn, nghe điện thoại)

- Biết hát và vận động đơn giản theo một số bài hát bản nhạc quen thuộc.

- Nghe hát, nghe nhạc với các giai điệu khác nhau: Nghe âm thanh của các nhạc cụ.

- Vẽ các đường nét khác nhau, di màu, xé, xếp hình.

Xem tranh.

Vệ sinh

Ăn – ngủ

- Tập luyện nề nếp thói quen tốt trong ăn uống.

- Luyện tập 1 số thói quen tốt trong sinh hoạt: ăn chín, uống chín: rửa tay trước khi ăn lau mặt lau miệng, uống nước sau khi ăn; vứt rác đúng nơi quy định.

- Động viên trẻ ăn hết xuất, ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Quan tâm những trẻ khó ngủ, trẻ hay đái dầm, những trẻ hay bỏ chăn ra ngoài.

- Trẻ cất gối, giữ đầu tóc gọn gàng sau khi ngủ dậy.

Sinh hoạt chiều

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Lễ giáo: Giải nghĩa

Phép tắc người con (Đoạn 26 )

- Chơi  trò chơi dân gian: Kéo cưa lừa sẻ.

- Truyện: Quả Bầu Tiên

- Ôn bài.: Kể tên các loại quả mùa hè.

- Hát: Cả tuần đều ngoan.

- Cho trẻ chơi ở các góc chơi yêu thích: Góc hoạt động với đồ vật:

Xâu lá cây.

- Thơ: Rừng

- Vệ sinh nhóm lớp.

Cho trẻ lau đồ chơi và don đồ chơi cùng với cô.

- Ôn bài: Kể tên, màu sắc các loại quả có trong mùa hè mà trẻ biết.

- Tuyên dương bé ngoan

Trả trẻ

- Hướng dẫn trẻ chào cô chào các bạn khi ra về.

- Trẻ tự lấy dép khi ra về, cất ghế khi về.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ.

Chủ đề

- Trẻ hứng thú với nhánh: Quả Dưa Hấu.

             

 

                                                  

 

 KẾ HOẠCH THỰC HIỆN THÁNG 8(4 tuần)

 KHỐI NHÀ TRẺ ( 24 – 36 tháng)

CHỦ ĐỀ: BÉ THÍCH ĂN CÁC LOẠI QUẢ (3/8- 28/8 /2015)

Tuần 4 - Nhánh 4: Quả Táo ( 24 - 28/8/ 2015)

Đón trẻ

- Cô âu yếm, dỗ trẻ, động viên trẻ không khóc, trẻ đi học đều.

- Cô quan sát thực hiện một số quy định của lớp: Cất ba lô, cất mũ, áo khoác vào tủ.

- Nghi chép vào sổ khi có phụ huynh gửi thuốc.

- Cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Cô bao quát trẻ.              

Trò chuyện

- Tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà với phụ huynh.

- Tiếp tục rền nếp cho trẻ.

- Trò chuyện về một số loại quả trong mùa hè: Quả táo, dưa hấu, vải, nhãn…

- Cách chơi ở góc hoạt động với đồ vật: Ghép các loai quả tương ứng: Quả Táo,quả Cam, quả Dưa Hấu )

Thể dục sáng

- Tập theo nhạc bài hát: “ Mùa hè đến” với động tác tay, chân, bụng, lưng.

Chơi ngoài trời

- Chân: ngồi xuống, đứng lên, co duỗi từng chân.

- Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn,ngủ,vệ sinh.

- Tập đi vệ sinh đúng nơi quy định

- Biết và tránh một số hành động nghuy hiểm ( leo trèo lên lan can, chơi nghịch các vật sắc nhọn)

- Tên đặc điểm nổi bật, cách sử dụng và công dụng của phương tiện giao thông gần gũi.

- Nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nó

Nghe các bài thơ đồng dao, ca dao, hò vè, câu đố, bài hát và truyện ngắn.

-Hiểu nội dung truyện ngắn đơn giản: trả lời được các câu hỏi về tên truyện, tên và hành động cả các nhân

- Thực hiện yêu cầu đơn giản của giáo viên.

- Biểu lộ sự thích giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

-  Nhận biết được trạng thái, cảm xúc,vui buồn,sợ hãi.

Giờ học

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Vận động:

Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp có mang vật trên tay.s

Trò chơi: Chim bay, Cò bay.

Nhận biết tập nói: Quả Dưa Hấu – Quả Táo.

 

 

 

Truyện: Cây Táo

 Hoạt động với đồ vật:

Dán quả Táo.

 

Âm nhạc:

 Nội dung trọng tâm: Dạy hát: Cùng múa vui.

Nội dung kết hợp: Nghe: Nắng sớm.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  

Chơi trong lớp

-Tay: giơ cao tay, đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay.

- Lưng, bụng, lườn: cúi về phía trước, nghiêng người sang 2 bên.

- Bật tại chỗ

- Bật qua vạch kẻ.

- Ném bóng về phía trước

-Luyện tập thói quen tốt trong sinh hoạt ăn uống: Rửa tay trước khi ăn, lau mặt lau miệng , uống nước sau khi ăn

- Nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói.

- Nghe các câu hỏi : “ Ai đây?”, “Cài gì đây?”, “…Thế nào?”, “…Làm gì?”

-Hiểu nội dung truyện ngắn đơn giản: Trả lời được các câu hỏi về tên truyện, tên và các hành động của các nhân vật

- Thưc hiện yêu cầu đơn giản của giáo viên.

- Biểu lộ sự thích giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

- Biểu lộ cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi qua nét mặt, cử chỉ.

Vệ sinh

Ăn – ngủ

- Làm quen với chế độ ăn cơm nát và các loại thức ăn khác nhau.

- Luyện tập thói quen ngủ một giấc trưa.

- Quan tâm những trẻ khó ngủ, trẻ hay đái dầm, những trẻ hay bỏ chăn ra ngoài.

- Trẻ cất gối, giữ đầu tóc gọn gàng sau khi ngủ dậy.

Sinh hoạt chiều

 Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

- Lễ giáo:

Phép tắc người con

 (Đoạn 26)

- Chơi trò chơi nu na nu nống.

- Thơ: Chùm quả ngọt.

 - Cho trẻ chơi ở các góc chơi yêu thích như góc: Hoạt động với đồ vật cho trẻ xâu quả cam.

Ôn bài: Cho trẻ kể tên các loại quả trẻ biết.

- Nghe hát: Quả

 

- Ôn bài:  Cho trẻ hát bài Lá xanh và nghe bài Lý cây xanh.

- Vệ sinh chiều: Cho trẻ chăm sóc cây “ Tưới nước cho cây, nhặt lá dụng…”

- Hát: Quả

- Tuyên dương bé ngoan

 

Trả trẻ

- Hướng dẫn trẻ chào cô chào các bạn khi ra về.

- Trẻ tự lấy dép khi ra về, cất ghế khi về.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ.

Chủ đề

- Trẻ hứng thú với nhánh: Qủa Táo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận