THỜI KHÓA BIỂU MON KHỐI 5 - 6 TUỔI - THÁNG 11 ( 4 tuần từ 2/11/2020 – 27/11/2020)

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Thể chất

- Chạy chậm khoảng 100 – 120 m

TC: Đập bóng nước.

- Đi,chạy thay đổi tốc độ, hướng dích dắc qua hiệu lệnh

TC: Ném còn

- Bò dích dắc qua 7 điểm

TC: Kéo co

Âm nhạc: Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái,tình cảm của bài hát: Bé quét nhà

NDKH: Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau ( nhạc thiếu nhi, dân ca, nhạc cổ điển): Dân ca nam bộ: Thật đáng chê

Làm quen với toán

- Tách, gộp các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm trong phạm vi 7

Âm nhạc

- NDTT: Vận động nhịp nhàng,theo giai điệu,nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát,bản nhạc: Gánh gánh gồng gồng

NDKH: Nghe và nhận ra sắc thái ( vui,buồn,tình cảm tha thiết) của bài hát,bản nhạc: Bàn tay mẹ

Làm quen với toán

- Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan.

- Đo độ dài 1 vật bằng các đơn vị đo khác nau ( 2 đơn vị đo )

Khám phákhoa học

- Quan sát và trò chuyện về nghề nghiệp, sở thích của bố và mẹ

- Quan sát và trò chuyện về địa chỉ gia đình mình ( số nhà, đường, phường, phố và nhu cầu của gia đình (các ngày nghỉ,)

- QS, TC về ý nghĩa và các hoạt động trong ngày NGVN 20/11

- Quan sát so sánh sự khác nhau và giống nhau của đồ dùng trong gia đình, sự đa dạng của chúng. Phân loại đồ dùng theo 2-3 dấu hiệu ( bát, thìa – cốc , ly )

 

Làm quen chữ viết

- Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu. Nhận dạng các chữ cái:

e, ê

(Đôi mắt của em – 3T)

- Làm quen với cách viết Tiếng Việt. Hướng viết của các nét chữ: e, ê

Tạo hình

- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét cho sản phẩm của mình : Vẽ chân dung cô giáo.

Làm quen chữ viết

- Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng, câu phức. Sử dụng các từ biểu cảm, hình tượng. Kể lại chuyện đã được nghe theo trình tự:

Hai anh em gà con

Tạo hình

- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình:  Vẽ người thân trong gia đình

( đề tài)

- Phối hợp các kỹ năng cắt dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình :  Sưu tầm, cắt dán đồ dùng trong gia đình ( đề tài)

Sự kiện 20/11

- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Vẽ khu phố, làng xóm của bé ( Đề tài)

- Thứ 7 hàng tuần :

+ Làm thí nghiệm pháo hoa trong bình

+ Làm ống nhòm từ giấybìa.

+ Giao lưu tập thể.

+ Trải nghiệm: Gieo hạt (đậu đen/ thóc...)

Tâm thế vào lớp 1

- Kỹ năng cầm bút

- Kỹ năng mở sách, truyện

- Tư thế ngồi.

 

Learning English with native speaker

Learning English with native teacher

Learning English with English speaker

Learning English with English speaker

Learning English with native teacher

Culture exchange

 

1. Dentist: Nha sĩ

2. Waiter: Bồi bàn

3. Barber: Thợ cắt tóc

4.Magician: nhà ảo thuật

* Structure

What do you want to be? Bé muốn làm nghề gì?

I want to be a dentist: Bé muốn trở thành nha sĩ

Who is he? Anh ấy là ai?

He is a magician:  Anh ấy là ảo thuật gia

* Song :

Jobs song for kid

* New words:
1. Teacher: Cô giáo

2. Pupil: học sinh

3. Card: Thiệp

4. Gift: Món quà

* Structure

Happy teacher’s day! Chúc mừng ngày Nhà giáo

* Song:

Jobs song for kid

 1.Family: Gia đình

2. House: Ngôi nhà

3. Grandfather: Ông

4. Grandmother: Bà

5. Daddy: Bố

* Structure

How many people are there? Có bao nhiêu người ở đây?

There are 4/5...people: Có 4/5 người ở đây

* Song : Family

 * New words:

1. Mommy: Mẹ

2. Sister: Chị/em gái

3. Brother: Anh/em trai

4. Present: Món quà

5. Card: thiệp

6. Flowers: Hoa

* Structure

Who do you love? Bé yêu ai?

I love my family: Bé yêu gia đình

What do you have? Bé có gì?

I have a present: Bé có một món quà

* Song : Family

* New words:

1. Soldier: Lính

2. Astronaut: Phi hành gia

3. Fire fighter: lính cứu hỏa

* Structure

What do you want to be? Bé muốn làm nghề gì?

I want to be a dentist: Bé muốn trở thành nha sĩ

Who is he? Anh ấy là ai?

He is a magician:  Anh ấy là ảo thuật gia

* Song :

Jobs song for kid

- Review

- Performing art

Hoạtđộng Montessori

   (Thựchành TTCS)

- Chuyểnđồ vật khô bằng tay

- Đặt hạt ngọc trai

- Chuyển đồ vật khô bằng thìa

- Chuyển hạt bằng kẹp

 

Hoạtđộng Montessori

(Cảmgiác)

- Bậcthang màu nâu (PP2)

- Tháp hồng (PP2)

- Kết hợp thang nâu và tháp hồng

- Gậy đỏ (PP2)

Hoạtđộng Montessori

(Toán)

- Hộp que tính (B1:0-4)

- Ôn hộp que tính (B1)

- Hộpque tính

(B2: 5-9)

- Ôn hộp que tính (B2)

Hoạtđộng Montessori

(Ngônngữ)

- Bảng chữ cát (e,ê)

- Hộp giới hạn theo tranh

(e,ê)

- Ghéptranh với tên

- Ônghép tranh với tên

 

Hoạtđộng Montessori

(Địalý – Vănhóa)

- GTđại dương

- GT Đông bán cầu – Tây bán cầu

- GT các quốc kỳ châu Á

- GT trang phục châu Á

Ôn hoạt động Montessori

( Ngônngữ)

- Bảng chữ cát

(e,ê)

( Toán)

- Ônhộp que tính

(Cảm giác)

- Kếthợp thang nâu và tháp hồng

( Vănhóa)

- GTquốc kỳ châu Á