THỜI KHÓA BIỂU MON KHỐI 5 - 6 TUỔI - THÁNG 6 ( 4 tuần từ 1/6/2020 – 26/6/2020 )

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Thể chất

-NDTT:VĐCB: Đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khuỵugối

NDKH: Bò chui qua ống dài 1,5mx0,6m(1)

- NDTT:VĐCB : Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1,5mx30cm

NDKH: Nhảy lò cò 5m (2)

- :VĐCB:Đi trên dây (dây đặt trên sàn ), đi trên ván kê dốc

NDKH: Ném trúng đích bằng 1 tay, 2 tay (4)

Âm nhạc

- NDTT: Vận động nhịp nhàng,theo giai điệu,nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với bài hát,bản nhạc: Giọt mưa và em bé.

NDKH: Nghe và nhận ra sắc thái ( vui,buồn,tình cảm tha thiết) bài hát,bản nhạc: Tia nắng hạt mưa ( 2)

Làm quen với toán:

- Chữ số, số lượng số thứ tự trong phạm vi 10..

- Tạo ra quy tắc sắp xếp

- Tách, gộp các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm trong phạm vi 10

- Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng

Khám phákhoa học

- Quan sát, trò chuyện sự khác nhau giữa ngày và đêm, mặt trời, mặt trăng. Không khí, các nguồn ánh sáng và sự cần thiết của nó với cuộc sống con người, con vật, cây cối.

- Quan sát trò chuyện về các nguồn nước trong môi trường, đặc điểm, tính chất, lợi ích của nước đối với cuộc sống con người, con vật, cây. Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách bảo vệ nguồn nước.

- Quan sát, trò chuyện về 1 số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa và thứ tự các mùa, sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, con vật, cây cối.

- Quan sát về đặc điểm, tình chất của đất đá sỏi cát.

 

Làm quen chữ viết

- Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu. Nhận dạng các chữ cái: p, q

( Nước – 3T)

- Làm quen với cách viết Tiếng Việt. Hướng viết của các nét chữ: p, q

-Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu. Nhận dạng các chữ cái: v, r

( Mưa và bé – 3T)

- Làm quen với cách viết Tiếng Việt. Hướng viết của các nét chữ: v, r

Tạo hình

- Phối hợp các kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Nặn mặt trời, mặt trăng ( Đề tài)

- Phối hợp các kỹ năng để tạo ra sản phẩm có màu sắc,kích thước,hình dáng,bố cục,nhận xét cho sản phẩm của mình: Vẽ trang trí váy tặng mẹ. ( Đề tài)

- Phối hợp các kỹ năng xé dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét cho sản phẩm của mình : Xé dán trời mưa ( đề tài)

- Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu và phối hợp các kỹ năng xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hinhg dáng, đừng nét và bố cục, nói lên ý tưởng, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Tạo hình từ lá cây ( ý thích)

+ Làm thí nghiệm in hình 3D trên nước. 

+ Làm thí nghiệm lực hút của nước.

+ Lao động tập thể

+ Tuyên dương bé ngoan

Tâm thế vào lớp 1

- Kỹ năng cầm bút,sao chép, đánh vần...

 - Làm vở làm quen chữ viết:17 ( 25/6) ,13 ( 11/6); 14 ( 15/6); 16 ( 22/6)

- Làm vở làm quen với toán bài: 8(16/6),9 ( 2/6),10 (19/6); 11 ( 23/6); 12( 25/6)

- Làm vở tạo hình: 26 (26/6) , 24 -  xé dán trời mưa (19/6), 15 ( 12/6), 16 (24/6)

Lễ giáo

- Lời dạy của Đức Khổng Tử

- Tuyên dương bé ngoan.

- Câu nói của thánh nhân vĩ nhân

* New words:

- Spring: Mùa Xuân

- Summer: Mùa Hè

- Autumn: Mùa Thu

- Winter: Mùa Đông

* Structure:

I love summer

What season is this?

This is winter

I like eating ice-cream in the summer

* Song:

The sun comes up

* New words:

- Warm: ấm áp

- Hot: nóng

- Umbrella: cái ô

- Cool: mát mẻ

- Cold: lạnh

- Scarf: khăn quàng cổ

- Storm: cơn bão

* Structure:

I am cold

I have a scarf

My umbrella is colorful

* Song:

The sun comes up

* New words:

- Flying kite: thả diều

- Fishing: câu cá

- Cicada: con ve sầu

- Coconut: quả dừa

* Structure:

What do you like?

I like flying kite

What do you see?

I see a cicada

* Song:

I love summertime

* New words:

- Spring: Mùa Xuân

- Summer: Mùa Hè

- Autumn: Mùa Thu

- Winter: Mùa Đông

- Warm: ấm áp

- Hot: nóng

- Umbrella: cái ô

- Cool: mát mẻ

- Cold: lạnh

- Scarf: khăn quàng cổ

- Storm: cơn bão

* Song:

The sun comes up

* New words:

- Wave : sóng biển

- Umbrella : cái ô

- Water slide: trượt nước

- Swimsuit: đồ bơi

- Suncream: kem chống nắng

* Structure:

What do you have?

I have an umbrella

I see wave

* Song:

I love summertime

- Review

- Performing art

Hoạt động Montessori

   (Thực hành TTCS)

- Cách sử dụng nhíp

- Cách sử dụng đũa gỗ

- Cách quét rác trên khay

- Chuyển nước bằng pittong

Hoạt động Montessori

(Cảm giác)

- Cột trụ tròn không núm C (MĐ 2)

- Cột trụ tròn không núm D (MĐ 2)

- Hộp hình tam giác (PP1)

- Hộp hình tam giác (PP2)

 Hoạt động Montessori

(Toán)

- Giới thiệu thẻ số lớn

- Trò chơi trao đổi

- Giới thiệu hạt ngọc trai màu

- Ôn hạt ngọc trai màu

Hoạt động Montessori

(Ngôn ngữ)

- Bảng chữ cát (p, q)

- Hộp giới hạn theo tranh

(p, q)

- Bảng chữ cát (v, r)

- Hộp giới hạn theo tranh

(v, r)

Hoạt động Montessori

(Địa lý – Văn hóa)

- Quá trình phát triển của con gà

- Quá trình phát triển của con ếch

- Bộ phận của động vật

(MĐ 2 - Cá)

- Bộ phận của động vật

(MĐ 2 - Chim)

Ôn hoạt động Montessori

(Toán)

- GT thẻ số lớn

(THTTCS)

- Cách sử dụng đũa gỗ

(Ngôn ngữ)

- Bảng chữ cát

p, ,q , v, r

(Địa lý)

- Bộ phận của động vật

(MĐ 2 – Chim)