THỜI KHÓA BIỂU MON KHỐI MẪU GIÁO LỚN 5 – 6 TUỔI – THÁNG 9 ( 5 tuần - Từ 03/08/2020 -> 28/08/2020)

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Ổn định nề nếp

- Xây dựng nội quy lớp học

Thể chất

-VĐCB: Chạy 18m trong khoảng 10s

TC: Chuyển nước.

Âm nhạc

- NDTT : Dạy hát bài: Bàn tay cô giáo

NDKH: Nghe bài: Ngày đầu tiên đi học

Thể chất

- VĐCB: Bò bằng bàn tay, bàn chân 4 – 5 m

TC : Nhảy bao bố

Âm nhạc

- NDTT: Dạy hát bài: Em đi mẫu giáo.

- NDKH: Nghe bài: Ngày vui của bé.

 

Ổn định nề nếp

 ( Định hướng trẻ bê ghế, cất ghế, kê bàn,  đúng cách

Làm quen với toán

 - Nhận biết, gọi tên  được khối cầu và khối trụ, nhận dạng được các khối hình đó trong thực tế

- Chữ số, số lượng số thứ tự trong phạm vi 6.

Âm nhạc

- Nội dung trọng tâm: Vận động nhịp nhàng,theo giai điệu,nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát,bản nhạc: Bài ca đi học

- Nội dung kết hợp: Nghe và nhận ra sắc thái ( vui,buồn,tình cảm tha thiết) của bài hát,bản nhạc: Ngày đầu tiên đi học

Toán

- Tách, gộp các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm trong phạm vi 6

Nghỉ lễ 2/9

Khám pháxã hội

Quan sát và trò chuyện về đặc điểm, sở thích của các bạn, các hoạt động của trẻ ở trường mầm non

Khám pháxã hội

Quan sát và trò chuyện về những đặc điểm nổi bật của trường, lớp mầm non và công việc của các cô bác trong trường

Khám phákhoa học

Quan sát trò chuyện đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ chơi. một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng cu đồ dùng đồ chơi quen thuộc ( cầu trượt, nhà bóng)

Làm Quen chữ viết

Làm quen với cách viết Tiếng Việt. Hướng viết của các nét chữ:

a, ă, â

SK Khai giảng

Làm Quen chữ viết

- Hiểu và làm theo được 2,3 yêu cầu liên tiếp. Tập tô, tập đồ các nét chữ:

(/, \, O, C, - …)

- Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu. Nhận dạng các chữ cái: a, ă, â

(Bé tới trường – 4T)

Văn học

- Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau. Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọcphù hợp với độ tuổi:

Bài học đầu năm

Sự kiện Tết trung thu

Tạo hình

Ổn định nề nếp

 - Định hướng trẻ cách đi thang máy, thang bộ  xếp hàng lần lượt, đi lại nhẹ nhàng

Tạo hình

- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Vẽ đồ dùng học tập ( Đề tài)

- Phối hợp các kỹ năng cắt dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nói lên ý tưởng của mình, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình:  Sưu tầm, cắt, dán đồ dùng đồ chơi bé thích

( Ý thích)

- Phối hợp các kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét sản phẩm của mình : Nặn bập bênh ( Mẫu)

- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Vẽ đèn lồng (Đề tài)

Thí nghiệm

+ Làm thí nghiệm bóng tự thổi

+ Làm quả bóng bằng giấy

+ Giao lưu tập thể.

+ Làm đèn lồng bằng giấy.

+ Lao động tập thể.

 

Tâm thế vào lớp 1

- Kỹ năng cầm bút

- Kỹ năng mở sách, truyện

- Tư thế ngồi.

 

Lễ giáo

+ Lời dạy của Đức Khổng Tử ( Hình hài…..ai cười ai khinh)

+ 12 câu nói của Thánh Nhân, Vĩ Nhân ( Không có phương pháp…nên phi thường )

Làm sách bài tập

- Làm bài tập toán : Trang 1 (4/9); Trang 2 (15/9); Trang 3 (29/9).

- Làm quen chữ viết : Bài 2 (30/9) ;

- Vở tạo hình : Trang 7 (Vẽ đồ dùng học tập – 11/9), Trang 18 (18/9)

 

Learning English with native speaker

Learning English with English teacher

Learning English with native speaker

Learning English with native speaker

Learning English with English teacher

Culture exchange

 

* New words:

Paper: Tờ giấy

Board: Cái bảng

Book: Quyển sách

Ruler: Cái thước kẻ

Stapler: Kim bấm

* Structure:

What do you have?

 I have a book.

* Song:This is the way we go to school

 

* New words:

Pen: Cái bút

Bag : cái cặp sách

Slide: Cầu trượt

Book: Quyển sách

Board: Cái bảng

Ruler: Cái thước kẻ

*Sentences

What do you have?

I have a book/bag.

* Song: Good Morning song for kids

* New words:

Drum: Cái trống

Teddy bear: gấu bông

Robot: Rô bốt

Puzzle: Đồ chơi xếp hình

Blocks: Đồ chơi hình khối

* Structure:

What toys do you have?

I have a teddy bear.

* Song:This is the way we go to school

* New words:

Lion dance:Múa sư tử

Star: Ông sao

Moon cake: Bánh trung thu

Lantern: Đèn lồng

Banyan tree: Cây đa

.*Sentences

What do you like? I like moon cakes:

* Song: This is the way we go to school.

* New words:

Seesaw: Bập bênh

Table: Cái bàn

School: Trường học

Swing: Xích đu

Toys: Đồ chơi

Pencil: Cái bút chì

* Structure:

What color is the table?

The table is white

* Song:Good Morning song for kids

 

 

- Review

- Performing art

Hoạt động Montessori

   (Thực hành TTCS)

- Cách cuộn, trải thảm

- Ôn cách cuộn, trải thảm

- Cách bê, cất ghế

- Cách đứng lên, ngồi xuống ghế

- Cách rửa tay

Hoạt động Montessori

(Cảm giác)

- Cột trụ tròn có núm A ( PP 4)

- Cột trụ tròn có núm B ( PP 4)

- Cột trụ tròn có núm C ( PP 4)

- Cột trụ tròn có núm D ( PP 4)

- Tấm bảng xúc giác 1

 

Hoạt động Montessori

(Toán)

- Nghỉ lễ Quốc Khánh

- Gậy số (PP1)

- Gậy số PP2 (Buổi 1:1-3)

- Gậy số PP2 (Buổi 2:3-5)

- Gậy số PP2 (Buổi 3:5-7)

 

 

Hoạt động Montessori

(Ngôn ngữ)

- Sách gửi ngôn ngữ

- Nét chữ gỗ (các nét cơ bản)

- Giới thiệu âm chữ di động

- Bảng chữ cát (a,ă,â)

- Hộp giới hạn theo tranh (a,ă,â)

 

Hoạt động Montessori

(Địa lý – Văn hóa)

- GT đất – nước – không khí

- GT quả cầu cát

- Ôn quả cầu cát

- GT quả cầu màu

- Ôn quả cầu màu

Ôn hoạt động Montessori

- Cách cuộn trải thảm

- Cột trụ tròn có núm B (PP4)

- Gậy số PP2

- Bảng chữ cát (a,ă,â)

- Quả cầu màu