Thời khoá biểu tháng 8 ( 31/7 – 1/9/ 2023 ) Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )
Trường Mầm Non Tuổi Thân Tiên
Thời khoá biểu tháng 8 ( 31/7 – 1/9/ 2023 )
Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )
Tuần |
Tuần I (Từ 31/7 -> 8/8) |
Tuần II (Từ 7/8 -> 11/8) |
Tuần III (Từ 14/8 -> 18/8) |
Tuần IV (Từ 21/8 -> 25/8) |
Tuần V (Từ 28/8 -> 1/9) |
|
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Thể chất: Vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp Trò chơi kết hợp: Đi kà kheo |
Thể chất: Vận động cơ bản Ném trúng đích bằng 1 tay\ Trò chơi kết hợp: Rồng rắn lên mây |
Thể chất Vận động cơ bản: Bật xa 20 – 25cm Trò chơi kết hợp: Kéo cưa lửa xẻ |
Thể chất Vận động cơ bản Chuyền bắt bóng hai bên theo hàng ngang Trò chơi kết hợp: Đi guốc |
Kỹ năng sống Định hướng kĩ năng chào hỏi lễ phép, nói lời cảm ơn xin lỗi ( khi trẻ đến trường và trẻ về nhà) |
Thứ 3 |
Khám phá xã hội Quan sát và trò chuyện về tên lớp mẫu giáo, tên cô và công việc của cô giáo ( tên lớp, tên cô, công việc của cô) |
Khám phá xã hội Quan sát và trò chuyện về tên, đặc điểm nổi bật của các bạn trong lớp ( tên, giới tính)
|
Khám phá xã hội Quan sát và trò chuyện về tên, đặc điểm nổi bật đồ dùng cá nhân của bé ( balo, dép, gối, giường) |
Khám phá khoa học Quan sát, trò chuyện và nhận biết kí hiệu riêng của bé ( khăn, cốc, tủ balo, vở bài tập)
|
Kỹ năng sống Định hướng kĩ năng xếp hàng lần lượt, đi lại nhẹ nhàng. |
|
Thứ 4 |
Ngôn ngữ Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi: Truyện: “Gà tơ đi học” |
Ngôn ngữ: Hiểu và làm theo yêu cầu đơn giản: Bài thơ: “Giúp bạn” |
Ngôn ngữ Phát âm các tiếng của tiếng Việt: Bài thơ: “Làm đồ chơi”
|
. Ngôn ngữ Hiểu và làm theo yêu cầu đơn giản: Bài thơ: “Cảm ơn bạn nhé” |
Kỹ năng sống Định hướng kĩ năng bê, cất ghế đúng cách, ngồi đúng tổ
|
|
Thứ 5 |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng xé dán để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; Đặt tên cho sản phẩm của mình: “Xé dán ngôi nhà” (Ý thích) |
Âm nhạc NDTT: Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát: “Hoa bé ngoan” NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca): “Những em bé ngoan.” |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng tô nét, tô màu để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; Đặt tên cho sản phẩm của mình: “Tô màu cái đôi dép, ba lô” (Ý thích) |
Âm nhạc NDTT:Vận động theo ý thích khi nghe bài hát , bản nhạc quen thuộc “ Quả bóng” NDKH:Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca) Em đi mẫu giáo. |
Kỹ năng sống Định hướng kĩ năng lấy cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định
|
|
Thứ 6 |
Toán So sánh về hai đối tượng về kích thước “Cao hơn – thấp hơn” |
Toán Ghép đôi |
Toán Nhận biết tay phải tay trái của bản thân |
Toán So sánh về 2 đối tượng “To hơn- nhỏ hơn” |
Kỹ năng sống Định hướng kĩ năng Nhận biết kí hiệu nhà vệ sinh ( bạn trai, bạn gái), đi vệ sinh đúng kí hiệu đúng nơi qui định |
|
Hoạt động Thứ 7 |
Tuần 1 Xây toà tháp |
Tuần 2 Làm khung ảnh từ que đè lưỡi |
Tuần 3 Thổi phồng gang tay |
Tuần 4 Sự kỳ diệu của đường |
Tuần 5 Sáng tạo từ những chiếc lá |
|
Tiếng anh |
Tiếng Anh (Bản ngữ) * New words: Carrot: củ cà rốt Tomato: quả cà chua Peas: đậu Hà Lan Corn: ngô * Structure: What is this? Đây là gì? This is a carrot: đây là củ cà rốt This is a tomato: đây là quả cà chua * Song:Who took the cookie from the cookie jar?
|
Tiếng Anh (Người việt) * New words: Bed: giường ngủ Door: cửa ra vào Window: cửa sổ * Structure: It’s a bed: nó là cái giường It’s a window: nó là cái cửa sổ
* Song:Open shut them
|
Tiếng Anh (Bản ngữ) * New words: Egg: quả trứng Cheese: phô mai Pizza: pi-za * Structure: What is this? Đây là gì? It’s an egg: đây là quả trứng I like pizza: bé thích ăn pi za * Song:Who took the cookie from the cookie jar? |
Tiếng Anh (NGười việt) * New words: House: ngôi nhà Sofa: ghế sô pha Lamp: cái đèn để bàn Clock: đồng hồ * Structure: My house: ngôi nhà của bé * Song:Open shut them
|
Tiếng Anh (Bản ngữ) * New words: Milk: sữa Bread: bánh mì Rice: cơm Cookies: bánh qui * Structure: I like milk: bé thích uống sữa * Song:Who took the cookie from the cookie jar?
|
|
Hoạt động ngoài trời |
* Tuần 1: Quan sát vườn rau trường bé. -Trò chơi: Trồng nụ trồng hoa -Chơi theo nhóm: Đi guốc +Nhóm 1: Chăm sóc cây xanh(Lau lá cây, tưới cây) +Nhóm 2: Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
* Tuần 2: Quan sát và trò chuyện về nhứng chiếc lá trên sân trường. + Trò chơi: Xích lô -Chơi theo nhóm +Nhóm 1: Chơi với đồ chơi ở sân trường. +Nhóm 2: Nhặt lá vàng rơi quanh sân trường. |
* Tuần 3:: Trẻ quan sát đồ chơi sân trường (cầu trượt….) + Trò chơi: nu na nu nống -Chơi theo nhóm: +Nhóm 1chơi với đồ chơi sântrường +Nhóm 2: Nhặt lá cây làm tranh mùa hè. |
* Tuần 4: Trẻ quan sát cảm nhận thời tiết -Trò chơi: Nu na nu nống. -Trẻ chơi theo nhóm + Nhóm 1: Chơi với đồ chơi dưới sân trường. Nhóm 2: Chăm sóc, nhặt lá cây trong sân trường. |
* Tuần 5: - Quan sát cách sang đường, đi thảng hàng - Trò chơi:Trồng nụ trồng hoa - Chơi theo nhóm:+ Nhóm 1: Tìm các nguyên vật liệu thiên nhiên làm đồ dùng cho HĐ Toán + Nhóm 2: Chơi đồ chơi trong sân trường + Nhóm 3: Tưới cây trong sân trường |
|
Hoạt động góc |
- Tuần 1: Góc trọng tâm: Xây dựng : xây trường học. +Góc âm nhạc: Xân khấu biểu diễn . Hát, múa các bài về trường mầm non (Trường cháu đây là trường mầm non, cháu đi mẫu giáo). + Góc tạo hình tô màu bạn trai bạn gái. + Góc THCS: Bài tập chuyển hạt bằng tay. Bài tập chuyển hạt bằng thìa. |
- Tuần 2: Góc âm nhạc: Hát mua bài hát “ Lớp chúng mình đoàn kết, trường chúng cháu là trường mầm non….” + Góc phân vai: Đóng vai người mua, bán đồ chơi, dụng cụ học tập |(Sách, bút, bảng…). + Góc tạo hình: Tô màu trường mầm non. + Góc học tập : Xếp các hình theo tranh định hướng, các bài tập giấy, trò chơi sáng tạo: Tìm các hình học tương ứng. |
- Tuần 3: Góc trọng tâm góc tạo hình: tô màu đồ dùng các nhân. + Góc thư viện : Xem tranh truyện về lớp học + Góc thực hành cuộc sống: Cách chuyển hạt bằng tay, cách chuyển hạt bằng thìa. + Góc âm nhạc: Hát bài hát “ Hoa bé ngoan, Cháu đi mẫu giáo, ai ngoan” |
Tuần 4: Góc trọng tâm: Góc học tập: bài tập ghép đôi, bài tập bảng ngọc trai. + Góc tạo hình: tô màu ký hiệu của bé. + Góc Âm nhac: Hát múa bài hát “ Lớp chúng mình rất vui, cháu lên ba…” +Góc Thư viện: Xem tranh, ảnh đồ chơi của bé ở trường.
|
Tuần 5: Góc thực hành cuộc sống. Bài tập: Cách chuyển hạt bằng tay, chuyển hạt bằng thìa. -Góc thiên nhiên: Lau lá cây, tưới cây. -Góc âm nhạc: Những em bé ngoan, nào chúng ta cùng tập thể dục. -Góc xây dựng xây trường học.
|
|
Hoạt động khác |
- Phép tắc người con Cha mẹ bệnh, nếm thuốc trước. Ngày đêm hầu, không rời giường. - Lời dạy của đức khổng tử: Hiểu biết nhiều dễ sống Luôn chủ động dễ thành Thận trọng trước lợi danh Giữ mình đừng buông thả. |
Trẻ sắp xếp học liệu: + Góc phân vai + Góc âm nhạc + Góc tạo hình + Góc thiên nhiên
|
Bài tập THCS theo phương pháp Montessori: + Cách chuyển hạt bằng tay, chuyển hạt bằng thìa.
|
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Khởi động + Ép dẻo cơ bản + Múa: + Thực hành biểu diễn -Vẽ: |
Kỹ năng sống: -Rửa tay trước khi ăn, rửa mặt khi bị bẩn. Đội mũ khi nắng. |